จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผบ.ตร.สวีเดนชื่นชมการดูแล นทท. ของตำรวจภูเก็ต



เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ที่ลานอเนกประสงค์ ด้านข้างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการฯ ผู้กำกับการจากทุกสถานีในจังหวัดภูเก็ต และกองเกียรติยศตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ให้การตอนรับ นายเบ้งท์ สเวนสัน (Mr.Bengt Svensson) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสวีเดน พร้อมทั้งได้ตรวจแถวกองเกียรติยศ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตด้วย 


จากนั้นทางคณะก็ได้เดินทางไปยังเพ่าอบรรยายสรุป การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมาร่วมให้การต้อนรับ นายเบ้งท์ สเวนสัน (Mr.Bengt Svensson) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสวีเดน และคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2556 


ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเข้าพบหารือข้อราชการกับผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่กรุงเทพมหานครมาแล้ว โดยได้มีการรับฟังบรรยายสรุปข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตัวเลขนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต 


ทั้งนี้นายเบ้งท์ สเวนสัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสวีเดน ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของตำรวจภูเก็ต และทางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยังได้ชื่นชมโครงการอาสาสมัครชาวต่างชาติ เพื่อช่วยงานตำรวจ ซึ่งทางสวีเดนพร้อมให้การสนับสนุนในการร่วมตรวจสอบคัดกรองผู้ที่จะมาเป็นอาสาสมัครฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทางการไทย 


โดยเหตุที่คนสวีเดนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย เนื่องจากมีความชื่นชอบบรรยากาศ โดยเฉพาะแสงแดด เนื่องจากสวีเดนเป็นเมืองหนาว และนิยมมาหาซื้อบ้านภูเก็ต อย่างไรก็ตามยังได้กล่าวแสดงความห่วงใยเกี่ยวกับกลุ่มแก๊งต่างๆ จากสวีเดน 


ที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุหรือสร้างความรำคาญให้กับทางจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะแก๊งมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ซึ่งหากมีปัญหาก็ขอให้แจ้งมา เพื่อจะได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย 


ขณะที่ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญในการดุแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ 


โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในส่วนของตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว และอาสาสมัครชาวต่างชาติในการร่วมดูแลนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่มาจากกลุ่มสแกนฯ ไม่ค่อยจะสร้างปัญหา ส่วนกรณีการขับขี่รถจักรยานยนต์นั้น กรณีที่มีเสียงดัง เป็นผลมาจากกรณีที่คนไทยได้มีการแต่งรถเพื่อให้เช่ามากกว่า 


อย่างไรก็ตามพล.ต.ท.ปัญญา กล่าวด้วยว่า อยากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสวีเดนช่วยเหลือในการตรวจสอบหรือสกรีนผู้ที่จะมาเป็นอาสาสมัครช่วยงานตำรวจ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องของผู้ที่แอบแฝงเข้ามาและสร้างปัญหาในอนาคต 


สำหรับนักท่องเที่ยวสวีเดนเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต สูงเป็นอันดับ 5 โดยในปี 2556 พบว่าเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตแล้วจำนวน 191,034 คน โดยคดีที่เกิดในระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2556 มี 10 ราย โดยได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 2 ราย และเสียชีวิต 4 ราย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น