จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รถบัสเสียหลักตกลงคูน้ำทางขึ้นเขาป่าตองเจ็บเพียบ



เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ย.ร.ต.อ.วิทยา จำเริญ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น ซึ่งบรรทุกชาวต่างชาติมาเต็มคัน เสียหลักสไลด์ตกไหล่เขา ขณะขึ้นเขาป่าตองบริเวณโค้งแรงดัน ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถเป็นจำนวนมาก 


หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย-กู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวมทั้งรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลป่าตองรุดไปที่เกิดเหตุ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตก็ได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลป่าตองด้วย 


บริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นทางขึ้นเขาป่าตอง (ฝั่งทุ่งทอง) ซึ่งมีความคดเคี้ยวและลาดชัน ตรงไหล่เขาทางลงใกล้โค้งดังกล่าว พบรถปรับอากาศ 2 ชั้น ขนาด 50 ที่นั่ง สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 30 – 0136 สกลนคร เสียหลักชนเสาไฟส่องข้างทางพังเสียหายแล้วพุ่งตกลงไปที่คูน้ำข้างทางใกล้กับท่อระบายน้ำขนาดใหญ่สภาพกระจกแตกพังยับเกือบทั้งคัน 


มีผู้โดยสารชายและหญิงติดอยู่ภายในรถเป็นจำนวนมาก จากนั้นหน่วยกู้ชีพฯ ได้มุดเข้าไปภายในตัวรถเพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมา และนำส่ง รพ.ป่าตองอย่างเร่งด่วนท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจรจรทั้งทางขึ้นและลงเขาป่าตองกลายเป็นอัมพาตไปชั่วขณะ 


จากสอบสวนทราบว่า ผู้ที่มากับรถบัสดังกล่าว เป็นนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ AIT (Asian Institute of Technology) ซึ่งเดินทางมาทัศนศึกษา ที่จังหวัดภูเก็ต มาด้วยกันทั้งหมด 4 คันรถบัส มีผู้โดยสารรวม 200 คน ทั้งหมดพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง ก่อนเกิดเหตุรถบัสทั้ง 4 คันได้เดินทางมาจากตัวเมืองภูเก็ตเพื่อกลับที่พัก โดยขับตามกันมา 


เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถคันที่ 4 พยายามที่จะเปลี่ยนเกียร์เพื่อขึ้นเขาที่มีความลาดชัน ปรากฏว่าแรงไม่พอทำให้เสียหลักสไลด์ลงมา และเสียการทรงตกลงไปคูน้ำขางทาง โดยโชเฟอร์พยายามจะหักหัวรถขึ้นบนถนน แต่ท้ายรถเสียหลักตกลงไปไหล่ทางที่ด้านล่างเป็นท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ทำให้นักศึกษาชายหญิงติดอยู่ในรถบัสดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าโชเฟอร์อาจไม่ชำนาญเส้นทาง 


อย่างไรก็ตามมีรายงานผู้รับบาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งหมด 49 ราย โดยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง 39 ราย และอีก 10 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ทั้งนี้ในส่วนของผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลป่าตองนั้น ประกอบไปด้วย 


สัญชาติไนจีเรีย จำนวน 1 ราย เนปาล 1 ราย อินเดีย 6 พม่า 9 ราย ศรีลังกา 8 ราย บังกลาเทศ 4 ราย ปากีสถาน 2 ราย และชาวไทย 2 ราย ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 ราย และทางโรงพยาบาลฯ ได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มีอาการบาดเจ็บที่ช่องท้องและมีภาวะช๊อคจากการเสียเลือด บาดเจ็บที่ศีรษะ จำนวน 3 ราย บาดเจ็บที่ต้นขาและบาดเจ็บที่หน้าท้อง อีก 3 ราย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น