จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จนท.รพ.เอกชนภูเก็ตค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม



เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร – พนักงาน – เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลสิริโรจน์ นำโดย รศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร ผู้อำนวยการฯ ร่วมกันถ่ายภาพแสดงสัญลักษณ์คัดค้านและต่อต้านการออกกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทรกรรม 


พร้อมทั้งออกแถลงการณ์คัดค้านเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย และในระหว่างที่มีการบันทึกภาพด้านหน้าโรงพยาบาล ได้มีผู้ที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ได้มีการบีบแตรและเปิดกระจกพร้อมยกมือเห็นด้วยกับการคัดค้านดังกล่าว 


สำหรับแถลงการณ์ของโรงพยาบาลสิริโรจน์ ระบุว่า ตามที่สภาผู้แทนราษฎรโดยพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำได้พิจารณาเห็นชอบร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 แก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง โดยไม่ได้รับฟังการคัดค้านของผู้แทนราษฎรเสียงข้างน้อย และมีการรวบรัดดำเนินการอย่างเร่งรีบ 


เนื้อหาของ พ.ร.บ. นิรโทษกรรม มีเนื้อหาครอบคลุมถึงการยกเว้นการกระทำผิดที่ร้ายแรงถึงคดีทุจริตและคอรัปชั่นและคดีอาญาร้ายแรงครอบคลุมถึงผู้สั่งการ แกนนำ ผู้สนับสนุนและผู้ใช้ให้กระทำโดยวิธีดังกล่าวถูกเรียกว่า วิธี Set Zero หรือการเริ่มต้นใหม่อีก ทั้งมีความพยายามใช้อำนาจรัฐสั่งการหน่วยงานราชการให้ร่วมสนับสนุน พ.ร.บ. นิรโทษกรรมโดยการขึ้นป้ายสนับสนุน 


ซึ่งวิธีการเช่นนี้ไม่อาจยอมรับได้ว่าเป็นระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยและสังคมไทยวันนี้ต้องการความสามัคคีและความรักความเข้าใจและการทำดี มีคุณธรรม การเริ่มต้นการปรองดองไม่ใช่การที่ต้องยอมรับการทุจริตคอรัปชั่น และการกระทำที่ผิดกฎหมายที่เกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว


ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์ ขอประกาศเจตนารมณ์คัดค้านการผ่านร่างนิรโทษกรรมฉบับนี้ เพราะเป็นการทำลายมาตรฐานความดีงามในสังคมไทย และสร้างสังคมที่ละเลยต่อความถูกต้องเพื่อให้ สังคมไทยเป็นสังคมที่ยึดมั่นในความถูกต้อง ยึดมั่นในการทำความดีไม่ยอมรับต่อสิ่งที่ไม่ดีงาม หรือการทุจริตทุกรูปแบบ ผู้กระทำผิดอาญาหรือคดีทุจริตคอรัปชั่นควรเข้าสู่กระบวนการศาลยุติธรรม 


ไม่ควรมีสิทธิเหนือผู้อื่นหรืออยู่เหนือกฎหมายไทย โรงพยาบาลสิริโรจน์ ขอยืนยันที่จะปกป้องความถูกต้อง ตามระบบนิติรัฐ นิติธรรม ธรรมาภิบาล และหลักสิทธิมนุษยชน อีกทั้งคงไว้ให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นปมุข 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ (6 พ.ย.56) ที่บริเวณด้านหน้าอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต ทางพนักงาน-เจ้าหน้าที่ – แพทย์ – พยาบาล โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตจำนวนมาก ได้ออกมาถ่ายภาพแสดงสัญลักษณ์ใช้มือไขว้เป็นรูปกากบาท เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้านการออก พ.ร.บ.ดังกล่าวด้วยเช่นกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น