จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ม๊อบต้าน พ.ร.บ.ภูเก็ตตั้งเวทีทางเข้าศาลากลาง



เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณถนนหน้าประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเปิดเวทีขบวนการประชาชนต้านกฎหมายล้างผิดออกมาช่วยชาติของกลุ่มมวลชนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ที่ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จำนวนประมาณ 3,000 คน นำโดยนายบุญศุภภะ ตัณฑ์ทัย ประธานชมรมรักษ์ภูเก็ต ตลอดจนเครือข่ายต่าง ๆ ทั้งภาคประชาชนและเอกชนมาร่วมเป็นจำนวนมาก 


นอกจากขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำจากกลุ่มต่างๆ เช่น นายอำนวย คุ้มบ้าน, นายมนู เขียวคราม เป็นต้น ยังมีการชูแผ่นป้ายข้อความต่างๆ อาทิ ขอพลังเงียบออกมาต่อต้านคนโกงชาติ โกงแผ่นดิน, พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทำเพื่อแม้ว เอา พ.ร.บ.จัญไรออกไปเอาประเทศคืนมา, ต่อต้าน พ.ร.บ.ล้างผิดคนโกง, มาเพื่ออุดมการณ์ ต่อต้านคนโกง สวะแผ่นดิน โกงกินชาติ, คนภูเก็ตต้านสุดซอย เป็นต้น รวมทั้งมีการเป่านกหวีดเป็นระยะๆ 


ขณะเดียวกันยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ส.ส.เขต 1 และนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.เขต ตลอดจนจากจังหวัดอื่นๆ เช่น นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช, นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ , นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบบริเวณโดยรอบการชุมนุม 


ขณะที่กำลังอาสาสมัครฝ่ายปกครองดูแลความเรียบร้อยของศาลากลางจังหวัด และกำลัง อปพร.เทศบาลนครภูเก็ตอำนวยความสะดวกทางการจราจร เนื่องจากได้มีการปิดถนนด้านหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ระยะทางประมาณ 200 เมตร เพื่อตั้งเวทีปราศรัย 


สำหรับเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่เร่งรีบผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งหลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ และไม่ได้มีการสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง รวมทั้งเรียกร้องให้สมาชิกวุฒสภาคว่ำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ขณะเดียวกันยังมีการจัดให้ลงชื่อเพื่อร่วมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวด้วย 


โดยนายบุญศุภภะ กล่าวว่า การรวมตัวกันครั้งนี้มีประชาชนมาร่วมอย่างหลากหลายอาชีพ ซึ่งต่างไม่เห็นด้วยกับพ.ร.บ.นิรโทษกรรมดังกล่าว ส่วนใหญ่จะมาด้วยการบอกต่อๆ กัน ทั้งจากแผ่นปลิว และการใช้โซเชียลมีเดีย ส่วนแนวทางการเปิดเวทีนั้นจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ทั้งในส่วนของพื้นที่เองและเวทีส่วนกลาง จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดเวทีถึงเมื่อใด แต่ยืนยันว่าจะรวมตัวกันอย่างสงบ เพื่อรวมต้าน พ.ร.บ.สุดซอยดังกล่าว 


ทางด้านนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เวทีดังกล่าวไม่ใช่ของประชาธิปัตย์ แต่เป็นเวทีของประชาชนซึ่งมาจากหลากหลายภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน และเอกชน มาร่วมกันแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ส่วนของตนและคุณอัญชลี วานิช เทพบุตรในฐานะของ ส.ส. ตัวแทนที่มาจากภาคประชาชน ก็มาเพื่อแสดงออก เพราะไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวเช่นกัน เหมือนกับประชาชนในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ 


ส่วนการรวมตัวกันนั้นจะใช้เวลาเยื้อยืดมากน้อยเพียงใด นายเรวัต กล่าวว่า คงไม่สามารถตอบได้ แต่เชื่อว่าคนภูเก็ตรู้จักเคารพกฎกติกา ซึ่งหลังจากที่มีการยื่นหนังสือคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวผ่านทางผู้ว่าฯ แล้ว ก็จะมีการแยกย้ายกันก่อนชั่วคราว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น