จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ท่องเที่ยวภูเก็ตยังไม่มียกเลิกการจองห้องพัก



นายสุชาติ หิรัญกนกกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวถึงกรณีที่มีการชุมนุมประท้วงต่อต้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ในส่วนของภูเก็ตขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกการจองห้องพักแต่อย่างใด มีเพียงเอเย่นบางส่วนสอบถามเข้ามาเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของตลาดสแกนดิเนเวียและยุโรป 


เนื่องจากกลุ่มนี้มีการจองห้องพักและมีการจ่ายเงินล่วงหน้าค่อนข้างนาน เพราะเกรงว่าเมื่อถึงเวลาจะไม่สามารถมาได้ และกลัวจะมีเหตุการณ์เหมือนกับปี 2549 โดยเฉพาะการปิดสนามบิน แต่ก็ยังไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด ทั้งนี้หากเหตุการณ์ไม่รุนแรงหรือยืดเยื้อนานเกินไปก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้าใจได้ในเรื่องการชุมนุมทางการเมือง 


ขณะที่นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวในทำนองเดียวกัน ว่า ขณะนี้ในส่วนของภูเก็ตยังไม่มีการยกเลิกการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด และในส่วนของผู้ประกอบการเองก็ได้มีการพูดคุยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากไม่มีความรุนแรง ต่างฝ่ายต่างอยู่ในที่ตั้งก็ไม่น่าจะมีปัญหา 


เพราะต่างชาติมองการชุมนุมทางการเมืองเป็นเรื่องธรรมดาและยอมรับได้ เพราะในหลายๆ ประเทศก็มี เพียงแต่จะต้องไม่มีความรุนแรงหรือมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ออกมาปราบปรามการชุมนุมของประชาชนที่ดำเนินการอย่างสงบ สันติและปราศจากอาวุธ เพราะหากมีการใช้กำลังเมื่อใดจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน 


อย่างไรก็ตาม นายภูริต กล่าวว่าด้วยว่า ในส่วนของผู้ประกอบการเองไม่ได้มีความวิตกกังวลเหมือนกับนักธุรกิจบางรายที่กังวลเกินไป แต่เรากังวลและมองว่าหากมีการผ่านกฎหมายล้างผิดให้กับคนที่ทำไม่ถูกต้องแล้วต่างชาติจะยอมรับได้หรือไม่มากกว่า ส่วนผลกระทบกับการท่องเที่ยวของภูเก็ตนั้นยืนยันว่าหากไม่มีความรุนแรงก็ไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน 


และทุกครั้งที่มีการชุมนุมทางการเมืองก็ไม่ได้กระทบกับภูเก็ตมากนัก เนื่องจากเรามีเที่ยวบินตรงเข้ามาโดยไม่ต้องผ่านกรุงเทพฯ ยกเว้นหากมีการปิดสนามบินภูเก็ต ซึ่งนั่นจะส่งผลกระทบแน่นอน และคิดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอีกที่ภูเก็ต เพราะทุกคนคงได้รับบทเรียนจากการปิดสนามบินในครั้งที่แล้วว่าส่งผลกระทบอย่างไร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น