จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานพระอารามหลวง



เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 ที่พระอุโบสถ วัดมงคลนิมิต (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้บริษัทในเครือพนาสนธิ์กรุ๊ป โดย นายฐตพงศ์ อิทธินันทวัน ประธานบริษัทฯ ในเครือพนาสนธิ์กรุ๊ป มาเป็นประธานในการประกอบพิธีถวายผ้าพระกฐิน พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ พระอารามหลวงแห่งนี้ 


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารและพนักงานบริษัทในเครือพนาสนธิ์กรุ๊ป ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


ซึ่งในการถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยถวายจตุปัจจัยเพื่อเป็นพระราชกุศล ทั้งการบำรุงและบูรณะพระอารามหลวง บำรุงโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร ทุนการศึกษา และอื่นๆ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,338,900 บาท


สำหรับ “วัดมงคลนิมิตร” เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ลักษณะพื้นที่โดยทั่วไปของบริเวณที่ตั้งวัด เป็นที่ราบเรียบตั้งอยู่กลางใจเมืองภายในเขตเทศบาล ประชาชน นิยมเรียกวัดนี้ว่า “วัดกลาง” เพราะว่าตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยสร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ.2423 ในสมัยที่เกาะถลางยังเป็นมณฑลภูเก็ต สันนิษฐานกันว่า เจ้าเมืองเป็นผู้สร้างและได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาประมาณ พ.ศ.2428 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น