จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตแนวคิดปรับผังพัฒนาสวนหลวง ครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ครั้งที่ 2) โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมสถาปนิกภูเก็ต สมาคมการผังเมืองไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และผู้มาใช้บริการสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เข้าร่วม 


ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ ชมรมสถาปนิกภูเก็ต สมาคมการผังเมืองไทย และมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ได้จัดให้มีการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นโครงการปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 โดยมีประชาชนผู้มาใช้บริการสวนสาธารณะแห่งนี้ ได้เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็น จำนวน 300 ท่าน โดยได้แสดงความคิดเห็น และมีความประสงค์ให้เทศบาลฯ ดำเนินการพัฒนาสวนหลวงในประเด็นหลักๆ ประกอบด้วย 


ปรับปรุงห้องน้ำ – ห้องส้วม ให้มีความสะอาดและสะดวก ตั้งอยู่บริเวณที่โล่งใกล้บริเวณทางเข้า – ทางออก (ยินดีให้เทศบาลฯ เก็บค่าธรรมเนียมได้) นอกจากนี้ควรมีระบบแสงสว่างให้ทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ไม่อยากให้มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ควรทำเป็นสวนสาธารณะแบบปิด จัดระบบภายในสวนสาธารณะ โดยให้มีการแบ่งโซนกิจกรรมต่างๆที่ชัดเจน และจัดภูมิทัศน์ภายในสวนให้มีความสวยงาม และนำเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่นมาประดับตกแต่ง 


นางสาวสมใจ ยังกล่าวอีกว่า เทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ได้นำความคิดเห็น และความต้องการที่ทุกท่านได้ร่วมกันแสดงออกในครั้งที่ 1 ไปบรรจุไว้ในผังแม่บทแล้ว ซึ่งในวันนี้คณะทำงานปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จะนำเสนอและชี้แจงรูปแบบรายละเอียดให้ท่านได้ทราบ 


เพื่อทุกท่านจะได้ร่วมกันเสนอแนะแนวคิด แนวทาง วิธีการปรับปรุง เพื่อให้สวนสาธารณะแห่งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์ ตรงตามความต้องการของประชาชนมากที่สุด และเพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงให้ได้รูปแบบผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่สมบูรณ์ เพื่อนำเสนอในการประชุมครั้งที่ 3 ต่อไป 


อย่างไรก็ตามสำหรับการรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 นี้ ผู้ใช้สวนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ยังคงเน้นย้ำเรื่องของการแบ่งโซนของประเภทกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในสวนฯ การจัดให้มีห้องน้ำสาธารณะและเพียงพอ การจัดระบบการจราจร โดยมองว่าไม่ควรอนุญาตให้มีการนำรถเข้ามาวิ่งภายในสวน เพราะจะมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ที่ออกกำลังกาย 


โดยเฉพาะกลุ่มที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง จัดลานจอดรถให้เพียงพอ ให้เพิ่มจำนวนต้นไม้ และเนื่องจากปัจจุบันยังมีพื้นที่เหลืออยู่อีกจำนวนมากที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ จึงมีการเสนอแนะให้ส่งเสริมการปลูกพืชผักปลอดสารพิษ เพื่อนำมาจำหน่ายและให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ตามแผนที่จะมีการทำร้านจำหน่ายสินค้าก็ได้ขอให้อยู่แยกจากโซนพื้นที่ในการทำกิจกรรมออกกำลังกายอย่างชัดเจน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น