จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ส.ท่องเที่ยวเอกชนหนุน Phuket Police Tourist Care



เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ณ ห้องทำงานผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายสุชาติ หิรัญกนกกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ พร้อมด้วยนายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และนายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติควอยยาจ จำกัด และกรรมการบริหารสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว 

ได้เข้าพบกับ พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อบริจาคเงินและมอบสิ่งของสนับสนุนให้หน่วยปฏิบัติการ Tourist Care ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดนปพ.ของภ.จว.ภูเก็ต ที่ได้ลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต 


ทั้งนี้นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ทาง ภ.จว.ภูเก็ต ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต มาเป็นเจ้าหน้าที่ตามโครงการ Phuket Police Tourist Care เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวขึ้นโดยเฉพาะ โดยจัดเป็นชุดลาดตระเวน คอยดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในทุกๆ หาด ซึ่งประสบความสำเร็จมาก แล้วก็นักท่องเที่ยวพอใจมาก 

ทางภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และภาคเอกชน รวมถึงนักท่องเที่ยวรัสเซีย ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์เลยเข้ามาสนับสนุนในหน่วยงานเพื่อช่วยกันดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้จัดมอบชุดสำหรับ Tourist Care เพื่อให้เหมาะกับค่าน้ำมันรถสำหรับปฏิบัติการเป็นรายเดือนๆ ละ 10,000 บาท 


พร้อมกับให้โรงแรมสมาชิกของทั้งสององค์กร ให้การสนับสนุนด้านอาหารแก่ชุดสายตรวจ Tourist Care ที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เป็นระยะเวลา 6 เดือน ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และจะดำเนินการต่อเนื่องไปอีก พร้อมกันนี้ บริษัท เอ็กโซติค วอยยาจ จำกัด ได้สนับสนุนเสื้อและหมวก Tourist Care ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจำนวน 50 ชุด ในวงเงินงบประมาณ 36,000 บาท เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ 

ด้านพล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณในความปรารถนาดีและความมีน้ำใจขององค์กรเอกชนและกลุ่มธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้มองเห็นถึงความตั้งใจปฏิบัติงานของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ในอันที่จะช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสงบสุขและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ระหว่างที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต 


ซึ่งเป็นนโยบายที่สอดคล้องกันทั้งในระดับภาคและระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ในบางครั้งการบริหารจัดการอาจจะกระทำได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากข้อจำกัดบางประการ ดังนั้น จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีของการมีส่วนร่วมในฐานะผู้มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มองเห็นและออกมาร่วมมือกันสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวให้บรรลุวัตถุประสงค์ สมดังเจตนารมณ์ที่จะดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสุขสนุกสนานและมีความพึงพอใจที่ได้มาจังหวัดภูเก็ต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น