จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประชุมนานาชาติโรคเฉพาะทางลำไส้ใหญ่และทวารหนัก



เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2556 ที่ห้องประชุมห้องประชุมคิง คาร์ล กุสตาฟ ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ (รพ.กรุงเทพภูเก็ต รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ รพ.กรุงเทพสมุย และรพ.ดีบุก) เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการนานาชาติโรคเฉพาะทางลำไส้ใหญ่และทวารหนัก (The First Phuket International Symposium in Colorectal Disease, Post-Graduate Course of the Asia Pasific Federation Congress 2013, the International College of Surgeons) 


ซึ่งทางรพ.กรุงเทพภูเก็ต ร่วมกับ รพศ.วชิระภูเก็ต สมาคมศัลยแพทย์ลำไส้ใหญ่และทวารหนักแห่งประเทศไทย และสมาคมศัลยแพทย์นานาชาติ จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2556 โดยมี นพ.ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังสี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต อาจารย์แพทย์ที่มีชื่อเสียงของวงการแพทย์ทั้งในระดับโลกและระดับประเทศมาเป็นวิทยากรตลอดการประชุม และมีผู้เข้าร่วมการประชุมจากทั่วโลก กว่า 160 ท่าน 


โอกาสเดียวกันนี้ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ยังได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ คลีฟแลนด์ คลินิก ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา (Cleveland Clinic Florida, USA) ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์ทางโรคลำไส้ใหญ่และทวารหนักที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งของโลก เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยและทีมแพทย์ระหว่างกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากรวงการแพทย์ ตลอดจนคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วย 


นพ.ก้องเกียรติ กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ มีการพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้งรพ.กรุงเทพภูเก็ตในฐานะที่เป็นสถานพยาบาลทางการแพทย์ระดับตติยภูมิที่สามารถทำการรักษาโรคที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทางในหลายสาขา จึงได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการพัฒนาองค์ความรู้ ความสามารถของทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อการเป็นผู้นำด้านการรักษาพยาบาลอย่างแท้จริง จึงได้มีการจัดประชุมดังกล่าวขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างแพทย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านลำไส้ใหญ่และทวารหนักของ รพ.กรุงเทพภูเก็ตเอง กับแพทย์ที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับประเทศและระดับโลกด้วย


ด้านผศ.นพ.อัฑฒ์ หิรัณยากาศ ศัลยแพทย์ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดลำไส้ใหญ่และทวารหนักผ่านกล้อง และการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ และผู้อำนวยการศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องและคลินิกลำไส้ใหญ่และทวารหนัก รพ.กรุงเทพภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า อุบัติการณ์การเกิดโรคทางลำไส้ใหญ่และทวารหนักในประชากรไทยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในอันดับ 3 ของผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วโลก 


ทางโรงพยาบาลเองแม้ว่าจะมีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ป่วยก็ตาม แต่เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถของทีม เทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่มีเพิ่มสูงขึ้น และนับเป็นโอกาสอันดีมากที่การประชุมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากอาจารย์แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านโรคลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก มาเป็นวิทยากรตลอดการประชุมทั้ง 3 วัน 


อาทิ Professor Steven D Wexner, Professor Mariana Berho จากประเทศสหรัฐอเมริกา,Professor Yik Hong Ho จากมหาวิทยาลัยเจมส์ คุก ประเทศออสเตรเลีย, Professor Francis SeowChoen จากประเทศสิงคโปร์, Professor Seon-Hahn Kim จากสาธารณรัฐเกาหลี รวมถึงอาจารย์แพทย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นต้น ซึ่งหัวข้อการประชุมจะครอบคลุมทั้งการบรรยายทางวิชาการการประชุมเชิงปฏิบัติการ และการถ่ายทอดสดการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ เป็นต้น เชื่อว่าการประชุมในครั้งนี้จะสร้างมิติใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วยให้เกิดขึ้น 


อนึ่งการประชุมในครั้งนี้ นับเป็นการประชุมวิชาการนานาชาติโรคเฉพาะทางลำไส้ใหญ่และทวารหนักครั้งแรกในภูเก็ตและในเครือรพ.กรุงเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งในการประชุมวิชาการโรคเฉพาะทางลำไส้ใหญ่และทวารหนักที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอีกด้วย ตามแนวนโยบายที่ต้องการให้รพ.กรุงเทพภูเก็ต เป็นศูนย์กลางการแพทย์ระดับตติยภูมิชั้นนำทั้งในอาเซียนและระดับโลก และเป็นศูนย์กลางทางวิชาการด้านการแพทย์และพยาบาล ตลอดจนการสนับสนุนการค้นคว้า วิจัย เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ อันเป็นประโยชน์ต่อวงการสาธารณสุขทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น