จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรือทูน่าไต้หวันนำศพต่างชาตินิรนามมาขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากลูกเรือจุง ซิน มัน (OTS 006 CHUNG SHENG MAN) ซึ่งเป็นเรือเบ็ดราวทูน่าสัญชาติไต้หวันว่า ได้มีการนำศพลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ซึ่งพบบริเวณน่านน้ำสากลมาขึ้นฝั่ง จึงได้ประสาน ร.ต.อ.วีระชาติ สีห์รา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตและแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตมาทำการตรวจสอบด้วย 


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าศพดังกล่าว เป็นเพศหญิง มีผมและผิวขาวคล้ายชาวต่างชาติ สวมเสื้อสีเขียว กางเกงชั้นในสีน้ำตาล ตรวจสอบตามลำตัวไม่มีร่องรอยบาดแผล และไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบถามนาย อาลี อายุ 49 ปี ลูกเรือชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวออกจากท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ตเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อไปจับปลาทูน่าในเขตน่านน้ำสากล และเรือได้เข้าตีตั๋วอนุญาตจับปลาทูน่าที่ จ.เกาะสอง ประเทศพม่า จากนั้นได้นำเรือเดินทางไปทางทิศตะวันตกของเกาะสองได้ประมาณ 3 วัน และเมื่อประมาณวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 


มีเพื่อนลูกเรือได้แจ้งว่าพบศพดังกล่าวลอยอยู่ในทะเล โดยไต้ก๋งเรือพยายามประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ทางทะเลของประเทศต่างๆ เพื่อแจ้งพิกัดที่พบศพก่อนจะออกเดินทางต่อ แต่ในระหว่างที่เดินทางต่อไปนั้นไต้ก๋งเรือได้เกิดปวดหัวอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเชื่อกันว่า เกิดจากศพดังกล่าวต้องการให้นำกลับเข้าฝั่งด้วย 


จึงได้สอบถามมายังเจ้าของเรือที่จังหวัดภูเก็ต และอนุญาตให้นำศพกลับมาขึ้นท่าที่จังหวัดภูเก็ต จึงได้นำเรือย้อนกลับไปยังจุดที่พบศพและช่วยกันนำศพบรรจุในถุงและเก็บไว้ในห้องเย็น ซึ่งเมื่อนำศพมาแล้วปรากฎว่าอาการปวดหัวหายเป็นปลิดทิ้ง 


อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการนำศพดังกล่าวมาขึ้นฝั่งแล้วทางไต้ก๋งเรือและลูกเรือที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้นำอาหารและของเซ่นไหว้มาวางบริเวณหน้าท่าฯ พร้อมนำกระดาษเงินกระดาษทองมาเผาตามความเชื่อ เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น