จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รวบ 3 คนร้ายเจาะตู้เอทีเอ็ม ธ.ธนชาตหาดป่าตอง



เมื่อคืนวันที่ 8 ธันวาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ แก้ววาที รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ ร่วมสอบปากคำนาย Guarin Suta Luis Fernando อายุ 47 ปี นาย Amariles Marin Carlos Arturo อายุ 57 ปี สัญชาติโคลัมเบีย และนายเยซิค อเล็กซานเดอร์ อายุ 50 ปีสัญชาติเม็กซิกัน 


ซึ่งก่อเหตุใช้เครื่องเชื่อมตัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ได้เงินสดไปได้กว่า 2.2 แสนบาท เหตุเกิดกลางดึกของวันที่ 1 ธันวาคม ต่อเนื่องวันที่ 2 ธันวาคม 2556 หลังจากมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการถูกจับกุม โดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตและกำลังชุดสืบสวน ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านซอยกิ่งเพชร ราชเทวี พญาไท กรุงเทพ ก่อนจะนำมาตัวสอบสวนเพิ่มเติมดังกล่าว 


สำหรับการก่อเหตุของคนร้ายกลุ่มดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 1 ธันวาคม ต่อเนื่องกับวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยพนักงานบริษัทรักษาความปลอดภัยฯ ของธนาคารดังกล่าวได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ธันวาคม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ตได้เข้าตรวจสอบหลักฐานและร่องรอยของคนร้าย จนพบแก๊สกระป๋องที่มีสลากระบุซื้อมาจากห้างวัสดุไท สาขาภูเก็ต ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ถูกทิ้งไว้ที่พื้นด้านหลังตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ 


จึงเริ่มแกะรอยคนร้ายที่ห้างดังกล่าว จนกระทั่งพบภาพ 2 คนร้ายเป็นชาวต่างชาติมีลักษณะคล้ายแขกขาวในประเทศเนปาล-ปากีสถาน ยืนเข้าแถวจ่ายเงินซื้อแก๊สกระป๋องและถุงมือที่บริเวณช่องแคชเชียร์จ่ายเงินของห้าง จนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมี 3 คน เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพคนร้ายและนิติวิทยาศาสตร์ต่างเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับกลุ่มคนร้ายทั้งหมดและจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านซอยกิ่งเพชร ราชเทวี พญาไท กรุงเทพฯ จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับมาสอบสวนที่ สภ.กะทู้ 


ด้านพ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.กะทู้ กล่าวภายหลังจับกุมกลุ่มคนร้ายว่า หลังจากการสืบสวนสอบสวนจนแน่ชัดว่ากลุ่มคนร้ายเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด โดยได้เข้าเมืองผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยาน จ.กระบี่ และเช่ารถเก๋งซูซูกิสวิฟ สีแดง ทะเบียน กฉ 2716 กระบี่จาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ขับเข้ามายังพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยแวะซื้อแก๊สกระป๋อง-ถุงมือและอุปกรณ์ตัดและงัดแงะต่างๆ ที่ห้างไทวัสดุ สาขาภูเก็ต ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 


จากนั้นได้ก่อเหตุตัดและเจาะตู้เอทีเอ็ม ธ.ธนชาต ดังกล่าว โดยได้เงินสดไปกว่า 2.2 แสนบาท ต่อมาพบว่ากลุ่มคนร้ายทั้งหมดได้ขับรถเก๋งเช่าคันดังกล่าวผ่านด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ตเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมและนำรถไปคืนที่ จ.กระบี่ในวันที่ 3 ธันวาคม เมื่อตรวจสอบภาพคนร้ายกับพาสปอร์ตที่นำไปเช่ารถ ปรากฏว่า 1 ใน 3 เป็นคนเดียวกันกับภาพที่ปรากฏในห้างไทวัสดุ จึงเริ่มแกะรอยจากพื้นที่ จ.กระบี่ จนพบว่ากลุ่มคนร้ายได้ขึ้นรถประจำทางจาก จ.กระบี่เข้ากรุงเทพฯ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ธันวาคมและพบว่าคนร้ายได้เช่าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านมักกะสัน กรุงเทพฯ พักอาศัย จึงเข้าจับกุมตัว เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น