จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มวลชนภูเก็ตนับหมื่นคนรวมตัวศาลากลางภูเก็ต



เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต รายงานบรรยากาศการรวมตัวของมวลชนกลุ่มต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งนิสิตนักเรียนนักศึกษาจากหลากหลายสถาบัน ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชน และนักธุรกิจจากสาขาอาชีพต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต 


พร้อมด้วยนกหวีดและธงชาติ ได้มารวมตัวกันที่บริเวณถนนประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต จำนวนนับหมื่นคน เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ และแสดงความยินดีที่รัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา 


ทั้งนี้ได้มีการตั้งขบวนมวลชนซึ่งมีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร นำธงชาติไทยขนาดใหญ่ยาวประมาณ 50 เมตร แห่ไปรอบๆ ตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับจากมวลชนตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่ผ่าน และบางส่วนก็ได้เข้าร่วมขบวนแห่ด้วย ซึ่งนำโดยนายอำนวย คุ้มบ้าน แกนนำเครือข่ายประชาชน คนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ภูเก็ต 


ขณะเดียวกันที่บริเวณลาน 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) เขตเทศบาลนครภูเก็ต ได้มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ตลอดจนประชาชน เป็นจำนวนนับพันคน นำโดยนายมนู เขียวคราม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยการเดินท้าและขับขี่รถจักรยานยนต์รณรงค์ต่อต้านระบอบทักษิณ ไปรอบๆ ตัวเมืองภูเก็ต หลังจากนั้นก็ได้มารวมตัวกันแสดงพลังที่บริเวณเวทีหน้าประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


อย่างไรก็ตามในส่วนของภายในอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนั้นยังคงมีการปิดประตูทางเข้า-ออก เช่นเดิมมีเพียงกำลังเจ้าหน้าอาสาสมัครรักษาดินแดน (อ.ส.) ตลอดจนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยรักษาความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย 


รวมทั้งการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณรอบศาลากลาง เนื่องจากจำนวนมวลชนที่มากันเป็นจำนวนมากกว่าการชุมนุมทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก และมีการประกาศให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางดังกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น