จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผจว.ภูเก็ตสนธิกำลังบุกค้นเรือนจำจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทสูตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต รวมกว่า 90 นาย เข้าร่วมการตรวจค้นแบบจู่โจมเรือนจำจังหวัดในครั้งนี้ 


นายไมตรี อินทสูตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้กำหนดให้ทางเรือนจำกลางจังหวัด มีการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง โดยได้กำหนดจุดตรวจค้นที่เรือนนอนของผู้ต้องขัง พร้อมทั้งที่เก็บสัมภาระของผู้ต้องขัง ทั้งแดนชาย และแดนหญิง โดยในการตรวจค้นครั้งนี้มีเป้าหมายค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด โทรศัพท์ ที่ซุกซ่อนอยู่ในล็อคเกอร์ของผู้ต้องขัง รวมทั้งการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องขังชาย เพื่อหาสารเสพติด 


นายไมตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าทางจังหวัดได้พยายามที่จะสนับสนุนกิจกรรมตลอด การให้งบประมาณในการปรับปรุงเรือนนอนให้กับทางเรือนจำ เนื่องจากผู้ต้องขังมีจำนวนมากขึ้นทุกเดือน และมีกิจกรรมลูกเสือเรือนจำ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ นั้นจะเป็นการที่ช่วยส่งเสริมให้เขาอยู่ในเรือนจำอย่างมีความสุขและเมื่ออกจากเรือนจำไปก็จะมีแรงใจในการที่จะกลับตัว กลับใจเป็นคนดีสู่สังคมต่อไป ที่ผ่านมาทางสภากาชาดจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีกิจกรรมเลี้ยงอาหารผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นการช่วยเหลือทางเรือนจำอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน 


ด้านนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางเรือนจำมีผู้ต้องขังจำนวน 2521 ราย แบ่งเป็นชาย 2142 คน หญิง 379 คน ในส่วนของผู้ต้องหานั้นที่ส่งมาในเรือนจำนั้นจะเป็นคดีที่เกี่ยวกับยาเสพติดประมาณ 80 % ส่วนที่เหลือก็ตะเป็นผู้ที่ถูกดำเนินในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ โดยปรกติแล้วเรือนจำภูเก็ตนั้นสามารถรองรับผู้ต้องขังได้เพียง 780 คนเท่านั้น 


แต่เนื่องด้วยปัจจุบันนี้จำนวนประชากรได้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน จำนวนผู้กระทำความผิดที่ถูกส่งตัวมาจากศาลและสถานีตำรวจนั้นก็เพิ่มจำนวนตามไปด้วย หากผู้ต้องขังที่เด็ดขาดแล้วถูกตัดสินจำคุกมากกว่า 15 ปี ขึ้นไปทางเรือนจำก็จะดำเนินการจำหน่ายออกทันที เพื่อเป็นการระบายความแออัด นอกจากนี้ทางเรือนจำได้รับความกรุณาจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดอนุมัติงบประมาณมาเพื่อปรับปรุงและขยายเรือนนอนให้กับผู้ต้องขัง ซึ่งเป็นการบรรเทาความแออัดได้ในระดับหนึ่ง 


ทางด้านดร.ประพรศรี ณรินทร์รักษา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการตรวจสอบผู้ต้องขังในวันนี้จำนวนทั้งสิ้น 851 ราย โดยแบ่งเป็นชาย 801 ราย พบมีผู้ต้องขังมีผลตรวจฉี่เป็นบวก 1 ราย ส่วนผู้ต้องขังหญิงจำนวน 50 ราย ไม่พบมีสารเสพติด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัวผู้ต้องขังดังกล่าวส่งไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจสอบซ้ำอีกครั้งเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเป็นสารเสพติดจริงหรือไม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น