จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตร.สภ.ทุ่งทอง รวบต่างชาติ พร้อมโคเคนกว่า 300 กรัม




เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2557 ที่บ้านเลขที่ 116/21 หมู่บ้านสบายวิลเลจ กะทู้ ซอย 6 หมู่ 4 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ รักษาราชการแทนผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.พินิจ ศิริไชย รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.ทุ่งทอง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหามาชี้ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแถลงข่าวการจับกุม 


1.นายเจเรมี่ อเล็กซานเดอร์ วิกเตอร์ พีราด อายุ 26 ปี สัญชาติฝรั่งเศล พร้อมของกลางโคเคน จำนวน 30 ก้อน น้ำหนัก 313.09 กรัม มูลค่ากว่า 9 แสนบาท ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคเคนไว้ในครอบ ครองเพื่อจำหน่วย 2.นายแม็กซิม เฟอร์รานเดส อายุ 23 ปี สัญชาติฝรั่งเศล พร้อมของกลางกัญชาผสมยาเส็นหนัก 0.62 กรัม ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครอง 


3.นางสาวสิรินญา ปิดตาระเต อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาเดิมจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมของกลางกัญชาหนัก 0.74 กรัม ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครอง และ4.นางสาววิกานดา งามประเสริฐ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี พร้อมของกลางกัญชาหนัก 0.69 กรัม ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครอง 


ทั้งนี้พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ รักษาราชการแทนผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.40 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งทอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท บ้านเลขที่116/21 หมู่บ้านสบายวิลเลจ กะทู้ ซอย 6 หมู่ 4 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะระงับเหตุการทะเลาะวิวาท 


เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุบ้าน เจ้าหน้าที่พบชาวต่างชาติ พร้อมพวกจำนวน 4 คน อยู่ในบริเวณห้องรับแขกของบ้าน โดยเมื่อนายแม็กซิม หนึ่งในผู้ต้องหา เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ทิ้งบุหรี่ที่กำลังสูบอยู่ลงบนพื้นห้อง ส่วนนายเจเรมี่ ก็ได้วิ่งขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนจำนวน 2 ห้อง โดยนายเจเรมี่ ได้วิ่งเข้าไปภายในห้องด้านหลัง เจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งตามขึ้นไป พบนายเจเรมี่ถือเครื่องสำรองไฟ (CPU) ของเครื่องคอมพิงเตอร์ กำลังซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้า 


ทางเจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดเครื่องสำรองไฟ พบมีวัตถุเป็นก้อนกลมๆ รี่ คล้ายไข่ไก่จำนวน 30 ก้อน อยู่ภายในถุงซุกซ้อนอยู่ภายในเครื่องสำรองไฟ จึงได้นำออกมาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นโคเคน น้ำหนักก้อนละกว่า 10 กรัม น้ำหนักรวม 313.09 กรัม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางลงมาชั้นล่าง พร้อมทั้งได้ตรวจสอบ นายแม็กซิมและหญิงชาวไทยทั้ง 2 คน พบมีกัญชาอยู่ในความครอบครอง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลการจับกุมในครั้งนี้


และจากการสอบสวนนายเจเรมี่ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับของมาจากชาวไนจีเรีย ที่เอามาฝากไว้ให้จำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวด้วยกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุ่งทอง ก็ได้มอบนายเจเรมี่ ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำตัวไปขยายผล จนกระทั่งสามารถจับกุมนายโอชิโอมา ดีแคลน อิวาโคลอม อายุ 30 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย และนางสาวส่งศรี คำศรี อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ด้วยการติดต่อล่อซื้อโคเคน ได้ที่สามแยกตลาดบ้านซ้าน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต 


พร้อมด้วย โคเคน จำนวน 1 ก้อน น้ำหนัก 10 กรัม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวผู้ต้องหา ไปทำการตรวจค้นที่ห้องเช่าของนางสาวส่งศรี พบโคเคนอีก 1 ก้อน รวม 2 ก้อน น้ำหนัก 20 กรัม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาทั้งสองว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคเคน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น