จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จู่โจมตรวจค้นเรือนจำภูเก็ตไม่พบสารเสพติด




เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และพลเรือน จำนวน 182 นาย อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต อาสาสมัครฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ตและจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ ปปส. เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น 



และมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายพิชิต วรรณจิตต์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมด้วย เข้าจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อหาสารเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ได้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังจำนวน 400 คน จากจำนวนผู้ต้องขังทั้งชายและหญิง 2,392 ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และจากการตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด 


นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีนโยบายเรือนจำสีขาว ปลอดยาเสพติด และปลอดอาวุธหรือสิ่งของต้องห้ามต่างๆ เบื้องต้นจากการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาชายจำนวน 400 คน ปรากฏว่าไม่พบปัสสาวะเป็นสีม่วงแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะภายในเรือนจำไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย


โดยผู้ต้องขังส่วนใหญ่กว่า 80เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเราจะต้องการให้เขาหยุด ละเลิกการเสพยาเสพติดอย่างเด็ดขาดในระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ และเมื่อพ้นโทษก็จะได้เป็นคนที่มีคุณภาพสู่สังคมต่อไป นอกจากนี้ก็จะต้องมีการควบคุมดูแลด้านความปลอดภัยของผู้ต้องขังไม่ให้มีการก่อเหตุทำร้ายกัน จึงต้องตรวจสอบสิ่งของหรือสิ่งผิดกำหมายต่างๆ ไม่ให้มีในเรือนจำ เป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น 


ทางด้าน พ.ต.อ. อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในจังหวัดภูเก็ตนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้มงวดกวดขันกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีจุดอ่อนในบางจุดเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีสภาพเป็นเกาะ สามารถเดินทางเข้ามาได้ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งในส่วนทางบกเรามีด่านตรวจขาเข้า-ออก อยู่ที่บ้านท่าฉัตรไชย ซึ่งมีการเข้มงวดอยู่แล้ว 


ส่วนทางเรือเจ้าหน้าที่จะอาศัยเครือข่ายประชาชนร่วมตรวจสอบและแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ ส่วนของทางอากาศนั้นเนื่องจากสนามบินเป็นพื้นที่ที่มีข้อจำกัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าไปดำเนินตรวจสอบได้ และการจับกุมที่ผ่านมาก็อาศัยในส่วนของทางศุลกากรที่มีการสุ่มตรวจซึ่งก็มีการตรวจพบบ้างเป็นระยะๆ แต่ไม่มากนัก ภาพรวมยาเสพติที่มีการแพร่ระบาดค่อนข้างมากในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต คือ ยาไอซ์ รองลงมาเป็นยาบ้าและพืชกระท่อม ส่วนโคเคนมีบ้างประปราย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น