จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยวและกีฬาจัดโครงการ“ปั่นทั่วไทย Bike For All”




เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สนามกีฬาสุระกุล ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม โครงการส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางจักรยานทั่วประเทศ ของจังหวัดภูเก็ต 


โดยมีนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายสถาพร ศรชนะ ตัวแทนแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตต์ รักแต่งาม อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเพื่อสำรวจและคัดเลือกเส้นทางทางจักยานของจังหวัดภูเก็ต 


ทั้งนี้ นายสัติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางจักรยานในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ภายใต้ชื่อ“ปั่นทั่วไทย Bike For All” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้มีสถานที่เล่นและออกกำลังกาย ส่งเสริมให้มีวิถีชีวิตอย่างพอเพียงและประหยัด สร้างความอบอุ่นให้สังคมครอบครัว และนำมาซึ่งความรัก ความสามัคคีในระดับชุมชนท้องถิ่น จนถึงในระดับชาติตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล 


สำหรับการสำรวจและพัฒนาเส้นทางจักรยานตามโครงการดังกล่าว มีกรอบแนวคิด 3 รูปแบบประกอบด้วย แบบ A คือ พื้นที่เขตเมืองหรือชุมชน แบบ B คือ พื้นที่แหล่งท่องเที่ยว และแบบ C คือ พื้นที่ไหล่ถนน ทางหลวงจังหวัด อำเภอและตำบล 


ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต นั้น ที่ประชุมได้พิจารณาคัดเลือกโดยแบบ A เลือกสวนสาธารณะสะพานหิน เพื่อพัฒนาเส้นทางจักรยานซึ่งเดิมมีช่องทางจักรยานอยู่แล้ว เพียงแต่ไปเพิ่มเติมช่องจักรยานให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะที่แบบ B ได้คัดเลือกเส้นทางโดยรอบสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ได้มอบหมายให้เทศบาลนครภูเก็ต เป็นผู้ออกแบบเส้นทาง 


ส่วนรูปแบบ C นั้น ที่ประชุมได้มองเห็นว่า ไหล่ทางถนนเทพกระษัตรี น่าจะเหมาะที่สุด เนื่องจากเป็นถนนระยะทางยาว จากบ้านไม้ขาว มาถึงอนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ทั้งไปและกลับ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมจากนักปั่นจักรยานระยะทางไกลอยู่แล้ว 


จึงได้มอบหมายให้แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้สำรวจและออกแบบเส้นทางพร้อมทั้งประมาณราคางานก่อสร้าง จากนั้นทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตจะรวบรวมรูปแบบของทั้ง 3 เส้น พร้อมทั้งประมาณราคางานก่อสร้าง ส่งมอบให้กรมพลศึกษาภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2557 ต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น