จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พบระเบิดเก็บอยู่ในกล่องพลาสติกฝังอยู่ชายหาด




เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 พนักงานสอบสวนสภ.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยตื้นบริเวณชายหาดอ่าวมะขาม ใกล้โรงแรมพันวาบีช ซ.ร่วมใจ ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงายผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี นปพ.จว.ภูเก็ตเข้าตรวจสอบเพื่อเก็บกู้ 


ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดยาวตลอดแนวกว่า 1 กม.เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ก็พบกับนายชวลิต เหี้ยมหาญ อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายช่างทั่วไป โรงแรมพันวาบีช พร้อมญาติพี่น้องยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ จากนั้นได้พาไปชี้วัตถุต้องสงสัยที่พบ โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจะมาถึงที่เกิดเหตุ นายชวลิตได้เก็บและเปิดกล่องพลาสติกดังกล่าวที่พบจากชายหาดมาไว้ที่บนโต๊ะ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ เนื่องจากนายชวลิตได้เผลอเดินแตะกล่องพลาสติกนั้นเข้าอย่างจัง 


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นระเบิดสังหารชนิด M 60 พร้อมใช้งานจำนวน 1 ลูก ด้านข้างระบุผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเคยผ่านการดึงสลักออก แล้วนำสลักกลับเข้าไปเสียบไว้ดังเดิมพร้อมกับพันเทปกาวสีดำไว้อย่างแน่นหนาและบรรจุลงกล่องพลาสติก ซึ่งมีการพันเทปกาวที่ปากกล่องพลาสติกอีกชั้น เพื่อป้องกันน้ำเข้า จากนั้นหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้นำเทปกาวสีแดงมาพันทับสลักให้แน่นหนาอีกครั้งพร้อมกับบรรจุระเบิดกลับเข้าไปในกล่องพลาสติก เพื่อนำกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด 


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายชวลิตได้เดินจากหน้าชายหาดโรงแรมพันวาบีชกลับมายังบ้านพัก ซึ่งห่างกันราว 100 เมตร เดินลัดเลาะตามแนวชายหาดมา เพื่อกลับมากินข้าวกลางวันเหมือนทุกวันที่ผ่านมา ในระหว่างที่เดินอยู่นั้น บังเอิญได้เดินไปแตะกล่องพลาสติกที่จมอยู่บริเวณชายหาดบริเวณใกล้ทางเข้าบ้านพักเข้าอย่างจัง จึงก้มหยิบกล่องดังกล่าวเพื่อเปิดดูวัตถุที่อยู่ภายใน ปรากฏว่าสิ่งที่พบคล้ายวัตถุระเบิด จึงรีบนำไปวางไว้ที่บนโต๊ะม้าหินพร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว 


ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าระเบิดดังกล่าวอาจเป็นของลูกเรือประมงลำใดลำหนึ่ง โดยได้นำบรรจุไว้ในกล่องพลาสติกเพื่อป้องกันน้ำเข้า และอาจกลัวถูกเจ้าหน้าที่ตรวจจับ จึงโยนทิ้งทะเล จนกระทั่งถูกคลื่นซัดลอยเข้ามาเกยตื้นยังชายหาดดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามเจ้าของระเบิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น