จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

ทน.ภูเก็ต จัดงานวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2560

ทน.ภูเก็ต จัดงานวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2560 


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2560 ห้องภูเก็ตแกรนด์ บอลรูม ชั้น ๒ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมีคณะผู้บริหาร นายพงษ์สิงห์ ณ นคร ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล ครูอาวุโส คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธี 
 


จากนั้นนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมการอ่านสารเนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ การแสดงรำอวยพรของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาล การสวดคำฉันท์และยืนสงบนิ่ง เพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ การกล่าวปฏิญาณตน การบรรยาย ในหัวข้อ “ความก้าวหน้าของอาชีพครูและคุณธรรม จริยธรรมของครู” โดยพระอัมมโร อานนท์ สำนักสงฆ์สวนป่าโพธิ์ พิธีการมอบของที่ระลึกแก่ครูอาวุโส และมอบของขวัญของรางวัลให้แก่ครูที่เข้าร่วมงาน 


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในครั้งนี้ว่า เทศบาลนครภูเก็ตได้กำหนดจัดขึ้น เพื่อเทิดเกียรติคุณครูและระลึกถึงพระคุณครู เพื่อให้ครูตระหนักในความสำคัญของวิชาชีพครูและประพฤติตนให้เหมาะสมกับที่ได้รับยกย่องว่าเป็น “ปูชนียบุคคล” เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างครูและประชาชน ในการพัฒนาการศึกษาของชาติ พัฒนาสังคมท้องถิ่น และเพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามในด้านความกตัญญูกตเวทีต่อครู 


ซึ่งทุกปีในวันที่ 16 มกราคม ได้ถูกกำหนดขึ้นให้เป็นวันครู เพื่อให้ลูกศิษย์ทุกคนได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่ได้สั่งสอนอบรมให้ลูกศิษย์ทุกคนให้เป็นคนดี มีความรู้ มีแนวทางในการประกอบอาชีพ จนสามารถหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ 


 
 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น