จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับผู้ค้าพืชกระท่อมชุมชนสะพานร่วม

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับผู้ค้าพืชกระท่อมชุมชนสะพานร่วม 
ได้ของกลางกระท่อมสด 44 กก. เงินสด กว่า 38,000 บาท 


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 ภายในชุมชนสะพานร่วม ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทหารบก จาก มทบ.41 ทหารเรือ จากทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.อ.สมศักดิ์ รัชวการ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ จ.ภูเก็ต มณฑลทหารบกที่ 41 ร.ท.ทักษิน ฮุกลิ้ม หัวหน้าชุดควบคุมทหารเรือที่ 13 ทัพเรือภาคที่ 3 และ ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต 


นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เข้าตรวจค้นบ้าน 4 หลัง ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่แต่ส่วนใหญ่เป็นคนต่างถิ่น จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมากและจากการตรวจค้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ประกอบด้วยพืชกระท่อม รวม 44 กิโลกรัม น้ำกระท่อมต้มแล้วจำนวน 4 ลิตร ยาแก้ไอ จำนวน 65 ขวด และเงินสด จำนวน 38,320 บาท 


โดยการตรวจค้นได้เริ่มจากการเข้าตรวจค้นภายในบ้าน 2 หลังแรก คือ บ้านเลขที่ 30 และ 33 ชุมชนสะพานร่วมซอย 6 ซึ่งเป็นบ้านแถวอยู่เยื้องๆ กัน พบภายในบ้านมีการซุกซ่อนพืชกระท่อมสดทั้งแบบมัดและจัดใส่ถุงเป็นชุด พร้อมยาแก้ไอ และใบกระท่อมแห้ง รวมถึงแบบน้ำต้มแล้วบรรจุขวด อยู่ภายในบ้านจำนวนมาก โดยเฉพาะในบ้านเลขที่ 33 รวมจำนวนหลายกิโลกรัม จึงควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในบ้านทั้งสองหลัง ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน จำนวน 4 คน เป็นชายวัยรุ่น 1 คน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอำนาจ ไฝ่ใจ อายุ 23 ปี และ หญิง 3 คน ซึ่ง 2 คน เป็นแฟนสาว และแม่ของนายอำนาจ และยังมีหญิงชรา 1 คนอยู่ภายในบ้าน 


สอบสวนเบื้องต้น นายอำนาจ รับสารภาพว่าของทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยแฟนสาวกับแม่ และหญิงชราไม่เกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า หญิงชราที่อยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อภายหลัง คือ ยายใจ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 74 ปี นั้นเคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารบก ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ จ.ภูเก็ต ทหารบก มณฑลทหารบกที่ 41 เคยจับกุมไปแล้วเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นยายใจ บอกเจ้าหน้าที่ว่าตนเองมาช่วยเฝ้าบ้านและช่วยจำหน่ายใบกระท่อมให้เจ้าบ้าน แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินคดี เนื่องจากไม่พบความผิดซึ่งหน้า และนายอำนาจได้รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของ 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบ้านอีก 2 หลัง ตามที่รับแจ้ง ได้แก่บ้านเลขที่ 8/1 สะพานร่วมซอย 7 ซึ่งเป็นบ้านเช่ามีนางสาวประไพศรี ธรรมพิกุล อายุ 39 ปี รับเป็นผู้เช่า จากการตรวจค้นพบพืชกระท่อมสด แบบมัด ประมาณหลายสิบมัด น้ำหนักประมาณ 2 – 3 กิโลกรัม โดยรับว่า เป็นเจ้าของ จึงควบคุมตัวไว้ 


นอกจากนี้ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 36 สะพานร่วม ซอย 1 พบมีการซุกซ่อนใบกระท่อมสดทั้งแบบมัด และที่จัดเป็นชุดพร้อมจำหน่าย และแบบต้มบรรจุขวด จึงยึดไว้ พร้อมนำตัวเยาวชนชาย อีก 1 คนซึ่งเป็นเจ้าของมายังบ้านหลังแรก ก่อนจะนำตัวผู้เกี่ยวข้องและของกลางทั้งหมดส่งยัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อตรวจนับของกลางก่อนลงบันทึกจับกุม จากนั้นจะนำส่งพนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีตามขึ้นตอน 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น