จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

“วัชรมารีน” ลุยให้ความรู้ผู้ประกอบการ

“วัชรมารีน” ลุยให้ความรู้ผู้ประกอบการ 
แนะเพิ่มมูลค่าบริการ-สร้างความประทับใจ 


เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2559 บริเวณสวนสาธารณโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บริษัท วัชรมารีนจำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางน้ำแบรนด์ยามาฮ่า ร่วมกับบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงาน “เวฟรันเนอร์ โรดโชว์” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านต่างๆ ของเครื่องยนต์รุ่น TR1 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับเครื่องยนต์เวฟรันเนอร์ ตระกูล VX ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น แต่ใช้น้ำมันน้อยลงจากเดิม 2 เท่า 


อีกทั้งยังซ่อมบำรุงง่าย เป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในแวดวงผู้ประกอบการธุรกิจให้เช่าเจ็ทสกี ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ หรือความรู้ในเชิงเทคนิคแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและกีฬาทางน้ำ 


โดยมีผู้ประกอบการจากชายหาดต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เช่น หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน เป็นต้น เข้าร่วม โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ในด้านต่างๆ เช่นส่วนประกอบของเครื่องยนต์ การดูแลรักษาและซ่อมบำรุงเครื่องยนต์เบื้องต้น เป็นต้น ผ่านการถ่ายทอดความรู้โดยละเอียดจากช่างชำนาญการของไทยยามาฮ่ามอเตอร์โดยตรง 


นายธเนศ เสถียรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชรมารีน จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันวัชรมารีนมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางน้ำของยามาฮ่าหลากหลาย เช่น ยานน้ำ (เวฟรันเนอร์) เครื่องยนต์ติดท้ายเรือ อะไหล่และอุปกรณ์เครื่องยนต์ น้ำมันยามาลูป บริการติดตั้ง/ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ การให้บริการสินเชื่อ ทั้งยังมีการจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องแต่งกาย เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยคุณภาพระดับโลก รวมทั้งมีบริการคอร์สเรียนและการจัดทริปสำหรับลูกค้า และผู้สนใจการขับขี่เวฟรันเนอร์ เป็นต้น ทั้งนี้ การให้บริการที่ครอบคลุมครบวงจร เพื่อสร้างความสะดวกสบายแก่ลูกค้า นับเป็นคุณค่าหลักที่วัชรมารีนยึดถือตลอดมา 


นายธเนศ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากกิจกรรมทางน้ำหรือการใช้เจ็ทสกียังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แม้ในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมาค่อนข้างซบเซา เนื่องจากความเข้มงวดของหน่วยงานภาครัฐ จนนำมาสู่การแก้ปัญหาต่างๆ พร้อมทั้งได้มีการนำเสนอแนวทางในการเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ประกอบการเจ็ทสกีแทนการให้เช่าอย่างเดียว เช่น การบริการเช่าชุดในการขับขี่ที่มีมาตรฐานและสวยงาม การบริการถ่ายภาพ เป็นต้น


เป็นการเพิ่มมูลค่ารวมทั้งยังจะเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของเราด้วย โดยเฉพาะในตลาดจีน และอยากเห็นผู้ประกอบการมาแข่งกันในเรื่องของคุณภาพมากกว่าที่จะไปตัดราคากัน ส่วนตลาดเจ็ทสกีก็ยังคงไปได้แต่ไม่หวือหวามาก เราจึงพยายามเน้นในส่วนของกิจกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่า ให้ลูกค้าอยู่ได้และเราก็อยู่ได้ 


ขณะที่นายนุชา เพ็ชรวิมล รองประธานชมรมเจ็ทสกี หาดป่าตอง กล่าวว่า สำหรับการเล่นเจ็ทสกียังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบกับปัจจุบันเราได้มีการแก้ปัญหาต่างๆ ไปได้ค่อนข้างมา โดยเฉพาะกรณีปัญหาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยเจ็ทสกีทุกลำได้มีการทำประกัน และก่อนการเล่นทุกครั้งจะมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ส่วนคำแนะนำเรื่องของการเพิ่มมูลค่าการให้บริการถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งก็คงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมต่อไป 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น