จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

ราชพฤกษ์ ศูนย์ฯ ภูเก็ตซ้อมใหญ่รับปริญญาฯ

ราชพฤกษ์ ศูนย์ฯ ภูเก็ตซ้อมใหญ่รับปริญญาฯ 
เตรียมความพร้อมก่อนรับจริง 4 กุมภาพันธ์นี้ 


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 ที่มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ศูนย์ฯ ภูเก็ต (โรงเรียนภูเก็ตเทคโนโลยีภูเก็ต) ถ.เทพกระษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ศูนย์นอกที่ตั้งภูเก็ต ได้มีการจัดพิธีซ้อมใหญ่พิธีประทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา รุ่นที่ 6 ประจำปี 2559 ซึ่งมีผู้สำเร็จการศึกษาของศูนย์ฯ ภูเก็ต จำนวนทั้งสิ้น 226 คน แยกเป็นสาขาวิชาต่างๆ 


ได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด จำนวน 62 คน และสาขาวิชาการจัดการการโรงแรมและการท่องเที่ยว จำนวน 88 คน กับคณะบัญชี สาขาวิชาการบัญชี จำนวน 76 คน โดยมี ดร.สันธยา ดารารัตน์ รองอธิการบดีฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะอาจารย์ ผู้ปกครองและผู้สำเร็จการศึกษาเข้าร่วมพิธี โดยพิธีรับประทานปริญญาบัตรจะมีขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ณ อาคารใหม่สวนอัมพร กรุงเทพมหานคร 


ดร.สันธยา ดารารัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 จนถึงปัจจุบันรวมเวลากว่า 10 ปี ส่วนของศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ภูเก็ต ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 โดยมีหลักการ สำคัญ คือ ต้องการเปิดโอกาสให้กับคนทำงาน โดยเฉพาะผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา ระดับ ปวส. 


จะได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยใช้เวลาในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะบุคลากรเหล่านี้ถือว่ามีความสำคัญสำหรับ จ.ภูเก็ตที่จะต้องพัฒนาต่อไป จึงตัดสินเปิดศูนย์ภูเก็ตขึ้น เพื่อรองรับคนในท้องถิ่นภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง โดยในแต่ละปีจะมีนักศึกษาเข้ามาศึกษาที่ศูนย์ฯ ภูเก็ตประมาณ 500 คน และมีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาปีละประมาณ 250 คน 


สำหรับสาขาวิชาที่เปิดสอนในศูนย์ฯ ภูเก็ต ประกอบด้วย สาขาบัญชี สาขาวิชาการจัดการการโรงแรมและการท่องเที่ยว สาขาวิชาการตลาด ซึ่งถือว่าเป็นสาขาที่ท้องถิ่นภูเก็ตต้องการ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากปีแรกของก่อตั้งมีนักศึกษามากถึง 180 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมากสำหรับศูนย์การศึกษาในต่างจังหวัด และหลังจากนั้นจำนวนนักศึกษาก็เพิ่มขึ้น ทุกๆ ปี จนปัจจุบันหลังจากนั้นเรามีนักศึกษาต่อรุ่นประมาณ 250 คน เนื่องจากสาขาที่เปิดสอนนั้นเป็นสาขาที่ขาดแคลนและตรงกับความต้องการ ดร.สันธยากล่าว 


ปัจจุบันมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ศูนย์ฯ ภูเก็ต กำลังเปิดรับสมัครนิสิตใหม่ ปีการศึกษา 2560 ระดับปริญญาตรี ใน 2 คณะ ประกอบด้วย คณะบริหารธุรกิจ ได้แก่สาขาวิชาการตลาดกับสาขาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และคณะบัญชี ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 , ปวช.,ปวส. หรือเทียบเท่า และปริญญาตรีใบที่ 2 รอบเสาร์-อาทิตย์ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ศูนย์ฯ ภูเก็ต หรือสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 076-219633 และ 084-2931893 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น