จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

ร.ร.พุทธมงคลนิมิตร จัดบรรพชาสามเณร 89 รูป

ร.ร.พุทธมงคลนิมิตร จัดบรรพชาสามเณร 89 รูป 


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2560 ที่พระอุโบสถวัดมงคลนิมิตร (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการบรรพชาสามเณร 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) ซึ่งทางโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16-25 มกราคม 2560 


โดยมีพระครูเมตตา ภิรม (วิรัตน์) เจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิตร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายวิญญา ปลัดขวา ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.ภูเก็ต รศ.ดร.ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นางสาวปาริชาติ จิรวิศิษฐภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร ตลอดจนชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร แขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครองเข้าร่วม 


สำหรับโครงการบรรพชาสามเณร 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) 


และเพื่อให้นักเรียนได้รู้หลักในการศึกษาพระพุทธศาสนา และหลักเจริญสมาธิภาวนา เพื่อปลุกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้เกิดขึ้นในจิตใจของเยาวชน เพื่อให้นักเรียนแสดงออกถึงความสนใจในการฝึกอบรมตนเองตามแนววิถีพุทธ เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม 


โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเยาวชน บุคลากรทางการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และผู้มีความศรัทธา รวมทั้งสิ้น 113 คน แบ่งเป็นบรรพชาเป็นสามเณร จำนวน 102 รูป และบรรพชาเป็นพระภิกษุสงฆ์จำนวน 11 รูป 

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น