จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

อบจ.ภูเก็ตจัดงานวันครูประจำปี 2560

อบจ.ภูเก็ตจัดงานวันครูประจำปี 2560 
“อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ” 


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2560 ที่โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครูประจำปี 2560 “ชาติพัฒนา ด้วยครูดี มีคุณภาพ ศิษย์ซาบซึ้ง ในพระคุณครู” โดยมี นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนคณะผู้บริหาร ครู-อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 



ทั้งนี้ นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนครูในทุกด้าน เพื่อให้ครูมีเกียรติและมีศักดิ์ศรีสมฐานะ สามารถปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบได้อย่างภาคภูมิใจและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดงานวันครู ประจำปี 2560 มีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย คณะผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู ครูอัตราจ้าง และผู้ที่เกี่ยวข้องในสังกัด อบจ.ภูเก็ต รวมจำนวน 350 คน เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบุคลากรผู้ประกอบวิชาชีพครูในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม เพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการครู 


สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย พิธีรำลึกพระคุณบูรพาจารย์, การมอบเกียรติบัตรพร้อมเข็มเชิดชูเกียรติครูที่ได้รับรางวัล “ครูดีศรี อบจ.ภูเก็ต” ประจำปี 2560 จำนวน 23 ท่าน, กิจกรรมการรำอวยพร โดยคณะครูโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต, กิจกรรมการร้องเพลงประสานเสียงของนักเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนา และการบรรยายให้ความรู้เรื่อง Active Learning สู่ครูมืออาชีพ โดยวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ดร.ละมุล รอดขวัญ 


ด้านนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ซึ่งปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ในปัจจุบันนี้ แม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ ข้อมูลข่าวสารไร้พรมแดน แต่ก็ไม่อาจนำมาทดแทนครูผู้สอนได้ เพราะการศึกษามิใช่เพียงการรับความรู้ รับข้อมูลข่าวสารเท่านั้น สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ การฝึกคิด การบ่มนิสัยให้แต่ละคนสามารถพึ่งพาตนเองและมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น ซึ่งต้องใช้ครูเป็นผู้ให้ความรู้ อบรมสั่งสอน ยิ่งเทคโนโลยีก้าวไกลเพียงใด ก็ยิ่งต้องการครูที่มีความสามารถมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น ครูจึงต้องพัฒนาตนเองให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การที่จะเป็นครูนั้นใครก็เป็นได้ แต่การที่จะให้นักเรียนประจักษ์ในความเป็นครูนั้น ครูต้องมีวิญญาณแห่งความเป็นครูด้วย 


อย่างไรก็ตามรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่มีครูในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ได้พยายามพัฒนากระบวนการเรียนรู้ทั้งของตนเองและผู้เรียน จนเกิดผลงานและผลผลิตที่มีคุณภาพ ดังจะเห็นได้จากหลายๆ ท่านที่ได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านต่างๆ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นแบบอย่างในการพัฒนาผลงานสำหรับเพื่อนร่วมวิชาชีพครู หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นคนดี พร้อมด้วยสติปัญญา คุณธรรม จริยธรรม และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามความมุ่งหมายของการจัดการศึกษาที่กำหนดในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ 
 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น