จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

ครุศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต จัดพิธีรำลึกพระคุณบูรพาจารย์

ครุศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต จัดพิธีรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ 


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2559 ที่อาคารคณะครุศาสตร์ (อาคาร 16) ม.ราชภัฏภูเก็ต นายมานพ ชาชิโย คณบดีคณะครุศาสตร์ เป็นประธาน จัดงานวันครูและยกย่องเชิดชูเกียรติครูไทย โดยมีผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษาครู เข้าร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และประกอบกิจกรรมต่างๆ เนื่องในวันครู เช่น การรับฟังธรรมบรรยาย หัวข้อ “ครูสร้างคน คนสร้างชาติ” กิจกรรมขับร้องเพลงรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และพิธีมอบพวงมาลัยดอกมะลิแด่ครู รวมถึงมีครูอาวุโส ให้โอวาทแก่บุคลากรและนักศึกษา 


นายมานพ ชาชิโย กล่าวเนื่องในโอกาสวันครู ประจำปี 2560 ว่า “คณะครุศาสตร์มุ่งมั่นสร้างบัณฑิตครูที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดการศึกษา เนื่องจาก ครู เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการหล่อหลอมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติ นอกจากนั้น ครู ยังเป็นผู้ที่จุดดวงประทีปทางปัญญาให้แก่ศิษย์ ประคับประคอง ส่งเสริมให้ลูกศิษย์เจริญก้าวหน้า 


ดังเช่นคำขวัญวันครูประจำปี 2560 ที่ว่า ‘ชาติพัฒนา ด้วยครูดี มีคุณภาพ ศิษย์ซาบซึ้ง ในพระคุณครู’ ด้วยความสำคัญดังกล่าว คณะครุศาสตร์ จึงจัดงานวันครูขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณครูในฐานะที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ และธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม” คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าว 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น