จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

เกิดเหตุอุปกรณ์ดับเพลิงในเรือยอช์ทมีปัญหา

เกิดเหตุอุปกรณ์ดับเพลิงในเรือยอช์ทมีปัญหา 
ขณะขึ้นคานซ่อมบำรุงที่ท่าเรือดังภูเก็ตช่างเจ็บ 


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิดในเรือยอช์ทภายในท่าเทียบเรือโบ๊ทลากูน ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย หลังรับแจ้งได้ประสานไปยังศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นำรถพยาบาลพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินร่วมให้การช่วยเหลือ 
 


ที่เกิดเหตุเป็นท่าเรือจอดเรือสำราญและเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่สำหรับนำเรือขึ้นคานเพื่อทำการซ่อมบำรุง พบเรือขึ้นคานอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงเป็นจำนวนมาก หนึ่งในจำนวนนั้น พบเรือยอช์ทสีขาว ขนาด 2 ชั้น ยาวกว่า 35 เมตร จอดขึ้นคานอยู่ บริเวณท้ายเรือมีชื่อภาษาอังกฤษ ”Serenity” เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตไปถึงได้นำอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ปีนขึ้นไปบริเวณท้ายเรือ พบร่างของชายไทย 2 คน นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นเรือ 


โดยคนแรกทราบชื่อภายหลัง คือ นายวัชรพล ชมโลก อายุ 17 ปี นอนแน่นิ่ง สภาพนอนหงาย สวมเสื้อช่างแขนสั้นสีเลือดหมู สวมกางเกงขาสั้น สีเทา จึงรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนรู้สึกตัว และรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกรายทราบชื่อภายหลัง คือ นายจักรี เสวกวัง อายุ 31 ปี ชาว อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นอนแน่นิ่งอยู่ใกล้กัน ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนต์ 


ต้องขอกำลังลังเสริมจากศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเข้าทำการช่วยเหลือ เนื่องจากไม่รู้สึกตัว และชีพจรเต้นอ่อน ต้องใช้เครื่องปั้มหัวใจ จนชีพจรกลับมาเต้น จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเช่นกัน ตรวจสอบภายในเรือ พบถังดับเพลิงขนาดใหญ่สีแดงตกอยู่ในห้องชั้นล่างของตัวเรือ เบื้องต้นคาดว่า เป็นชนวนเหตุที่ทำให้คนงานทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 


จากการสอบถามเพื่อนคนงานบริษัทเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ลงไปซ่อมเครื่องยนต์ซึ่งอยู่ชั้นล่างของเรือ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงลมดังคล้ายเสียงระเบิดออกมาจากห้องเครื่องยนต์ดังกล่าว ตนและเพื่อนที่อยู่ในเรือลำใกล้เคียงจึงรีบขึ้นไปดู พบร่างของทั้งสองคนนอนแน่นิ่งอยู่ใกล้กับถังดับเพลิง จึงรีบนำทั้งสองออกจากห้องเครื่องยนต์มาไว้บนตัวเรือ พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้มาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ทั้งสองลงไปซ่อมแซมอุปกรณ์ในห้องเครื่องยนต์ และเกิดปัญหาบางอย่างกับอุปกรณ์ดับเพลิงจนเกิดแรงดันขึ้น ส่งผลให้ทั้งสองหมดสติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการเก็บหลักฐานและตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวอีกครั้ง 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น