จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

วัฒนธรรมภูเก็ต ออกตรวจร้านเกมส์

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2553 คณะกรรมการประเมินโครงการร้านเกมส์สีขาวเพื่อเยาวชน ประจำปี 2553 ของจังหวัดภูเก็ต นำโดยนางพวงผกา เชาว์ไว นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อประเมินร้านเกมส์คอมพิวเตอร์ ที่ให้บริการในจังหวัดภูเก็ต ที่เข้าร่วมโครงการ “ร้านสีเกมส์ขาว” ซึ่งในจังหวัดภูเก็ตมีร้านเกมส์เข้าร่วมจำนวน 15 ร้าน ในเขตอำเภอเมืองภูเก็ตจำนวน 10 ร้าน ในเขตอำเภอกะทู้จำนวน 1 ร้าน และในเขตอำเภอถลางจำนวน 3 ร้าน

สำหรับเกณฑ์การประเมินจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ ส่วนแรก ด้านลักษณะของสถานที่ประกอบการ เช่น ทำเลที่ตั้ง แสงสว่างภายในร้านว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ มีป้ายแสดงราคาและใบอนุญาตอย่างชัดเจน เป็นต้น ส่วนที่สอง คือ การให้บริการและข้อห้าม เช่น มาตรการในการห้ามเด็กอายุ 18 ปี เข้าใช้บริการในช่วงเวลาก่อน 14.00 น. ของวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการ ห้ามจำหน่ายบุหรี่ สารเสพติดทุกชนิดและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่บริการ เป็นต้น

ส่วนที่สาม คือ การควบคุมเนื้อหา/เกมส์ที่ให้บริการ เช่น การให้บริการเฉพาะเกมส์ที่ผ่านการตรวจพิจารณาและไม่ขัดต่อวัฒนธรรม ศีลธรรมอันดี หรือไม่มีสื่อลามกอนาจารในสถานที่บริการ และข้อสุดท้าย คือ การควบคุมวินัยของผู้ใช้บริการ เช่น สอดส่องดูแลตักเตือนและห้ามปรามผู้ใช้บริการมิให้เปิดดูเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมหรือมีลักษณะยั่วยุ/ลามกอนาจาร เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้ร้านที่ผ่านการประเมินได้ประกาศเป็นร้านเกมส์สีขาว เพื่อเยาวชนต่อไป ส่วนร้านอื่นๆ ก็ต้องมีการปรับปรุงให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น