จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตร่วมมูลนิธิฉือจี้ไต้หวันฯ รักษาสิ่งแวดล้อม


เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2553 ที่โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาสิ่งแวดล้อม การป้องกันและคัดแยกขยะ การรักษาความสะอาดของถนนและบริเวณศาลเจ้าในช่วงประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคม 2553 ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับมูลนิธิฉือจี้ไต้หวันในประเทศไทย และบริษัท วงษ์พาณิชย์ จำกัด สาขาภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานและคณะกรรมการศาลเจ้า และสมาชิก อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม

นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับศาลเจ้า และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคมนี้ เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่เก่าแก่ของชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ปฏิบัติสืบเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสิ่งที่ตามมา คือ ปัญหาขยะเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมในการรักษาสิ่งแวดล้อม การรักษาความสะอาดของถนนและบริเวณศาลเจ้า ตลอดจนมาตรการในการป้องกันและคัดแยกขยะในช่วงดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการจัดประชุมในครั้งนี้เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมและความสะอาด การคัดแยกขยะที่ถูกต้องและเหมาะสม โดยอาศัยการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ให้สามารถนำไปประชาสัมพันธ์และเป็นแบบอย่างให้ประชาชนเข้าใจและใส่ใจในการปฏิบัติตาม เกิดการปรับเปลี่ยนในการทิ้งขยะต่อไป นายชวลิตกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น