จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ททท.สมุทรสงครามส่งเสริมเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค


นางสาวอังคณา พุ่มพกา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) กล่าวภายหลังการจัดงานโรดโชว์ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค : เส้นทางภาคใต้ (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร –ภูเก็ต) เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเมโทรโพล จ.ภูเก็ตว่า จังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร ถือได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยบรรยากาศการท่องเที่ยวเพื่อตอบแทนสังคม นอกจากนั้นยังเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว มีความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ และสปา ที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญมีการเดินทางที่สะดวกสบายไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคม

“การจัดงานโรดโชว์ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคฯ มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน ห้างร้าน บริษัท โรงงานอุตสาหกรรม ที่สามารถจัดการท่องเที่ยวเป็นรางวัล และประชาชนที่สนใจทั่วไปในจังหวัดภูเก็ต เพื่อดึงดูดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค และเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคมากขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการกระจายรายได้ และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยมากขึ้นด้วย”

นางสาวอังคณา กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ครั้งนี้ มีจำนวน 35 ราย ทั้งผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ชุมชน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม และสมุทรสาคร และมีผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ จ.ภูเก็ตเข้าร่วมแลกเปลี่ยนและเจรจาธุรกิจ จำนวนประมาณ 70 ราย

อย่างไรก็ตามนางสาวอังคณา กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐมและสมุทรสาคร จะเป็นกลุ่มคนไทยจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงภาคกลาง และในช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จากการตั้งสำนักงานมาเป็นเวลา 2 ปี การจัดโรดโชว์ในภูมิภาคครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก และเหตุที่เลือก จ.ภูเก็ต เนื่องจากมองว่าเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง และหวังจะให้เกิดการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกลุ่มของนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ เนื่องจากความแตกต่างและจุดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวใน 2 ภูมิภาค เช่น ตลาดน้ำ โฮมสเตย์ วิถีชีวิตชุมชน เป็นต้น


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น