จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คณะจากรัฐเกด้า ดูงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรม ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต คณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ ได้ให้การต้อนรับ พณฯ Dato Haji Ahmad Zaini Bin Japar Presiden MAYC Veteran Negeri Kedah พร้อมคณะจากรัฐเกด้า ประเทศมาเลเซีย จำนวน 45 คน เข้าร่วมฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารจัดการของ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า รัฐเกด้า ได้ชื่อว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของมาเลเซีย ที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวคล้ายกับภูเก็ต ที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย การมาเยือนครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและรัฐเกด้า สนับสนุนความสัมพันธ์ต่างๆ ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีพี่น้องมุสลิมจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ ได้จัดทำโครงการต่างๆ ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต พร้อมทั้งผลักดันเรื่องกิจกรรมด้านศาสนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านสังคมและกิจกรรมอิสลามเป็นอย่างดี

ทางด้าน พณฯ Dato Haji Ahmad Zaini Bin Japar Presiden MAYC Veteran Negeri Kedah กล่าวว่า “การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาเลเซียและไทยครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ทางด้านศาสนาและสังคม ที่มีความเชื่อมโยงกันดีขึ้นกว่าปีก่อนๆ ซึ่งในอดีตเกาะภูเก็ต และรัฐเกด้า มีความใกล้ชิดกันมาก แต่หลังจากนั้นความสัมพันธ์ค่อยๆ ห่างไกลกัน และนับจากนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เชื่อมความสัมพันธ์กันอีกครั้ง”

ด้านนายสรธรรม จินดา รองนายกอบจ.ภูเก็ต ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า วิถีชาวมุสลิมภูเก็ตคล้ายคลึงกันกับวิถีชาวมลายูที่รัฐเกด้าอย่างยิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้เคยไปเยือนรัฐเกด้าแล้ว และหวังว่าในอนาคตอันใกล้จะไปเยี่ยมเยียนรัฐเกด้าอีกครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น