จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รวบ 3 นักศึกษาสถาบันดังในภูเก็ตคาด่าน


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553 ที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจนำโดย พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.ฯ ร.ต.ต.ธรรมรัตน์ เพ็ญศรี รอง สวป. และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายบดินทร์ ทองไทย อายุ 24 ปี อยู่ที่ 28/5 ม. 5 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต น.ส.พรปวีณ เถาว์เพ็ชร อายุ 19 ปี อยู่ที่ 69/519 ม. 4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และนายปฐมพงษ์ หอมนาง อายุ 19 ปี อยู่ที่ 38/24 ม.4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วยยาไอซ์ 2 ถุง น้ำหนัก 191 กรัมและยาบ้า 3550 เม็ด และตรวจยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กธ 3234 ภูเก็ต ไว้ทำการตรวจสอบที่มาของรถยนต์ ขณะขับรถผ่านด่านตรวจภูเก็ต

ทั้งนี้พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ได้กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันดังกล่าว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ก็ได้มีรถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน กธ 3234 ภูเก็ต ขับผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เรียกตรวจค้น เมื่อคนขับเปิดกระจกรถ เจ้าหน้าที่ก็ได้กลิ่นยาบ้าอบอวลอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญให้ผู้ที่อยู่ภายในรถได้ลงจากรถ โดยมีนายบดินทร์ฯ เป็นผู้ขับ จากการตรวจค้นภายในรถ เจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นยาไอซ์จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 191 กรัม และยาบ้าอีกจำนวน 3,550 เม็ด โดยของทั้งหมดได้มีการบรรจุอยู่ภายในกล่องเครื่องดื่ม โดยได้วางไว้ที่พื้นรถ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่วางเป็นกล่องเครื่องดื่มที่ได้มีการดื่มแล้ว และทิ้งไว้ในพื้นรถ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวทั้ง 3 เพื่อไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมโดยละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามนายบดินทร์ฯ ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าวก็ทราบว่า ทั้งสามคนเป็นนักศึกษาสถาบันหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต และได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปรับยาไอซ์และยาบ้า มาจาก อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ให้มาส่งให้กับผู้ที่มารับที่ บ้านคอเอน ต.ไม้ขาว ซึ่งอยู่ห่างจากด่านตรวจประมาณ 5 กิโลเมตร โดยที่ไม่รู้จักกับผู้ว่าจ้างและผู้ที่มารับแต่อย่างใด และในการรับจ้างขนยาบ้าในครั้งนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้เงินเท่าไร ซึ่งในการรังจ้างครั้งได้ ได้มีคนโทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยบอกว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทุ่มกำลังไปทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานที่จัดกิจกรรมลอยกระทง ซึ่งการขนสิ่งของไม่น่าจะมีปัญหา จึงได้ไปเช่ารถโดยเลือกรถที่มีป่ายทะเบียนเป็นของจังหวัดภูเก็ต เมื่อได้รถแล้ว ก็ได้ชักชวนเพื่อนๆ แล้วก็ได้ขับรถไปรับของมาเมื่อช่วงเช้า แล้วก็ขับรถกลับมาที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อหาเงินไปเที่ยวในประเพณีลอยกระทงในช่วงกลางคืน แต่ก็มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนอีกสองคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นชุดจับกุมก็ได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น