จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประชุมกงสุลอาชีพและกงสุลกิตติมศักดิ์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ประชุมกงสุลอาชีพและกงสุลกิตติมศักดิ์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 ที่ ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกงสุลอาชีพและกงสุลกิตติศักดิ์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชนจังหวัดกับหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งภูเก็ต และหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วม

สำหรับเนื้อหาในการประชุมในครั้งนี้มีวาระสำคัญ คือ เรื่องการให้บริการของการท่าอากาศยานภูเก็ต การติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาค่าโดยสารรถแท็กซี่/รถตุ๊กตุ๊ก การยึดหนังสือเดินทางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ การสรุปผลการจับกุมคดีอาญา การเสียชีวิตและอุบัติเหตุต่อชาวต่างชาติ ปี 2553 และเรื่องปัญหาคนต่างด้าวประกอบอาชีพในจังหวัดภูเก็ตที่หลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายไทย

ทั้งนี้นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวในที่ประชุม การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมต่อเนื่องจากครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว ซึ่งได้ร้องเรียนผ่านสถานเอกอัครราชทูต ของแต่ละประเทศ จากนั้นทางเอกอัครราชทูต ก็ได้ทำหนังสือถึงกงสุลกิตติมศักดิ์ ที่ประจำแต่ละจังหวัด จากนั้นจะส่งมาถึงจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว การทำร้ายร่างกาย การเรียกเก็บค่าโดยสารที่แพงกว่าปกติ ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไข ซึ่งทางจังหวัดก็ได้พยายามแก้ไขในแต่ละเรื่องไป

ด้านนายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งภูเก็ต ได้ถล่าวถึงปัญหาเกี่ยวกับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊ก ว่า อัตราค่าบริการรถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊กที่ขึ้นกับขนส่งจะมีการให้บริการในราคาที่แน่นอน ซึ่งปัญหาการคิดค่าบริการเกินความเหมาะสมนั้น อาจจะเกิดในกรณีที่ผู้ใช้บริการเรียกใช้รถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊กที่จอดอยู่บริเวณหน้าโรงแรมต่างๆ โดยกลุ่มรถชนิดนี้กฎหมายไม่สามารถกำหนดค่าโดยสารที่แน่ชัดได้ จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการรถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊กในจังหวัดภูเก็ตต้องจ่ายค่าโดยสารที่มีราคาแพงเกินความเป็นจริง จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความวิตกกังวลที่จะใช้บริการรถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊ก และอาจส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้ ทั้งนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับอัตราค่าบริการรถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊กของจังหวัดภูเก็ตถือเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนมาก ทางขนส่งจะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น