จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตร่วมทุกภาคส่วนจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวยิ่งใหญ่

ภูเก็ตร่วมทุกภาคส่วนจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวยิ่งใหญ่

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดยุทธศาสตร์ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก สิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้น คือ การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกิดความประทับใจ ชื่นชมในธรรมชาติที่งดงาม วิถีชีวิตของคนภูเก็ตที่มีเอกลักษณ์ โดยวางแนวทางการพัฒนาไว้ 4 ด้าน คือ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล การปรับปรุงโครงการพื้นที่และบริการสาธารณะ การรักษาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และจัดให้มีระบบการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและชุมชน เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว จึงจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ในระหว่างวันที่ 15 – 20 ธันวาคมนี้ ที่บริเวณชายหาดป่าตอง โดยได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ผู้ประกอบการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดในภาพรวม เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับจังหวัดและทำให้ป่าตองเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ขณะที่นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสร้างความหลากหลายในกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เกิดความประทับใจสมกับสมญาณามที่ว่าห้องรับแขกของประเทศ ซึ่งเป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โรงแรมและสถานบันเทิง โดยใช้งบในการดำเนินงานประมาณ 35 ล้านบาท

นอกจากความร่วมมือของหน่วยงานในพื้นที่แล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีทั้งการแสดง แสง สี เสียง การแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนนักศึกษา และเวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง โดยจุดเด่น คือ พิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.กับขบวนแห่ Patong Canival ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน และสถาบันการศึกษาเข้าร่วม 34 ขบวน โดยผู้เข้าร่วมขบวนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าหลากหลายสีสัน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสนุกสนานริมทะเลชายหาดป่าตอง เป็นการผสมผสานระหว่างขบวนรถที่ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ และขบวนรถที่ตกแต่งด้วยไฟหลากสี และการจัดกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้ชื่อหาดสวย ทะเลใส ป่าตองใส่ใจสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย การแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ การแข่งขันเรือหางยาว การช่วยกันรักษาความสะอาดของท้องทะเล และชายหาดป่าตอง นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอื่นๆ รวมถึงการออกบูธร้านค้า การจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น อาหารทะเลสดๆ และอาหารไทยพื้นบ้านอีกมากมาย นายเปี่ยน กล่าว

ด้าน น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น โดยในส่วนของ ททท.ขณะนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมดังกล่าวผ่านสำนักงานทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนกิจกรรมที่ทาง ททท.ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งภาพรวมในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซันจะมีอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยว ประมาณ 80-90 %


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น