จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตร.ภูเก็ต ร่วมเกาะแก้ว จัดฝึกอบรมเยาวชนต้านยาเสพติด

ตร.ภูเก็ต ร่วมเกาะแก้ว จัดฝึกอบรมเยาวชนต้านยาเสพติด

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 53 ที่โรงเรียนบ้านสะปำ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบช.ภาค 8 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด รุ่นที่ 3/2553 ซึ่งทางสถานีตำรวจเมือง ร่วมกับ อบต.เกาะแก้ว จัดขึ้นให้กับนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านสะปำ โรงเรียนบ้านบางคู โรงเรียนบ้านเกาะมะพร้าว และโรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต จำนวน 235 คน โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กต.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต คณะกรรมการไกล่เกลี่ย สภ.เมืองภูเก็ต ผู้บริหาร-สมาชิกสภา อบต.เกาะแก้ว และข้าราชการพนักงาน อบต.เกาะแก้วเข้าร่วม

ทั้งนี้พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวว่า สภ.เมืองภูเก็ตและ อบต.เกาะแก้ว ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนในฐานะที่เป็นพลังและทรัพยากรอันสำคัญยิ่งของประเทศชาติในอนาคต ประกอบกับรัฐบาลกำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการ โดยผนึกกำลังของทุกภาคส่วนเพื่อให้สามารถป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ปัญหายาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเกิดผลสัมฤทธิ์ โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด คือ ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างกิจกรรม กระบวนการ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและประชาชนได้ดำเนินการร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างยั่งยืน

การจัดโครงการอบรมเยาวชนสัมพันธ์ฯ เพื่อเป็นวัคซีนป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด ให้เยาวชนเป็นพลเมืองดี มีทัศนคติที่ถูกต้อง ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ให้เป็นผู้เคารพกฎหมาย ระเบียบ และเคารพสิทธิของผู้อื่น เป็นการรวมพลังให้เยาวชนมีความสามัคคี ในการต้านภัยยาเสพติด รู้จักรวมกลุ่มเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รู้จักการเสียสละเพื่อบำเพ็ญตนให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนทั่วไป ตลอดจนเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น พ.ต.อ.วันไชยกล่าว และว่าการฝึกอบรมตามโครงการเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2553 จำนวน 4 รุ่น ได้แก่รุ่นที่ 1 เทศบาลตำบลวิชิต รุ่นที่ 2 เทศบาลนครภูเก็ต รุ่นที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้วและรุ่นที่ 4 ในพื้นที่เทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งคาดว่าจะมีเยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรมทั้งสิ้น จำนวน 1,200 คน

ขณะที่นายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายก อบต.เกาะแก้ว กล่าวว่า ยาเสพติดนับเป็นภัยที่คุกคามและบ่อนทำลายประเทศชาติ การขจัดภัยยาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืนต้องอาศัยการผนึกพลังของทุกภาคส่วน ทาง อบต.จึงได้สนับสนุนงบประมาณให้กับทาง สภ.เมืองภูเก็ตในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลซึ่งได้กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการ โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ปัญหายาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ สร้างภูมิคุ้มกัน และกระบวนการทำงานร่วมกันทั้งภาครัฐและประชาชนอย่างครบวงจร ป้องกันจุดอ่อนและสร้างเกราะป้องกันที่สกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น