จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กลุ่มอันดามัน MOU เชียงใหม่-เชียงราย ท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายธีรเดช ลิ่มวิริยกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ พร้อมคณะ เข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนองและตรัง เพื่อชี้แจงรายละเอียดการลงนามความร่วมมือด้านพัฒนาการท่องเที่ยว ของกลุ่มจังหวัดอันดามันกับจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดจังหวัดเชียงราย หนึ่งในกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันด้านธุรกิจบริการสุขภาพของกลุ่มจังหวัดอันดามัน เพื่อจัดทำเอกสารนำส่งให้จังหวัดต่างๆ นำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติต่อไป

นายธีรเดช ลิ่มวิริยกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากการที่ได้มีการบันทึกข้อตกลงเพื่อความร่วมมือด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างกลุ่มจังหวัดอันดามันกับจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันบนพื้นฐานความเท่าเทียม และผลประโยชน์ร่วมกันภายในขอบเขตหน้าที่ของตน และเท่าที่กฎหมาย ระเบียบข้อบังคับที่มีผลบังคับจะอนุญาต ร่วมมือซึ่งกันและกันในด้านต่างๆ ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและพันธกรณีระหว่างจังหวัดในกลุ่มจังหวัด ส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั้งเจ็ดจังหวัดติดต่อกันโดยตรง เพื่อร่วมมือกัน ตลอดจนสนับสนุนให้มีการท่องเที่ยวของทั้งเจ็ดจังหวัด และให้นักท่องเที่ยวมีระยะเวลาการพำนักยาวนานขึ้น

“รูปแบบความร่วมมือที่เกิดจากการทำบันทึกความร่วมมือดังกล่าว จะมีทั้งการพัฒนาองค์ความรู้ ประสบการณ์ทางวิชาการ วิทยากร และการพัฒนาแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการธุรกิจ เช่น การพัฒนาบุคลากร การจัดหาแรงงาน การฝึกงานหรืออื่นๆ เพื่อให้การจัดการด้านการพัฒนาธุรกิจบริการสุขภาพมีศักยภาพในการแข่งขันอย่างยั่งยืน ร่วมมือกันทำการประชาสัมพันธ์และการตลาด แลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงสุขภาพ เชิงอนุรักษ์ วิถีชีวิตและผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร การค้าและการลงทุน”

นายธีรเดช กล่าวด้วยว่า กิจกรรมตามโครงการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันด้านธุรกิจบริการสุขภาพของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ได้รับงบประมาณกลุ่มจังหวัดปีงบประมาณ 2553 จำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งนอกจากการทำบันทึกข้อตกลงร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องของสปา ซึ่งมีความเป็นอัตลักษณ์ที่แตกต่างกัน และเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่ามหาศาลทั้งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และเฉพาะกลุ่มจังหวัดอันดามันก็มีผู้ให้บริการ สปาเชิงสุขภาพและนวดแผนไทยรวมไม่ต่ำกว่า 500-600 ราย และมีมูลค่าทางการตลาดปีละกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว ยังได้มีการว่าจ้างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทำการวิจัยผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จะนำมาใช้ในธุรกิจบริการสุขภาพ ซึ่งที่จะนำออกมาเผยแพร่สู่ตลาดเป็นลำดับต้นๆ คือ ผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมัน และโคลนจากน้ำพุร้อนเค็ม ผลิตภัณฑ์บริการอื่นๆ เช่น กาแฟส่งเสริมสุขภาพ ครีมนวดลดเซลลูไลท์ เป็นต้น ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้อง


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น