จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อบต.ศรีสุนทร จัด “วันนั้นที่บางมะรวน” ยิ่งใหญ่


เมื่อวันที่ 19 – 21 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา บริเวณขุมน้ำบางมะรวน (ขุนน้ำรพช.) ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “วันนั้นที่บางมะรวน” ซึ่งจัดโดย องค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร อ.ถาง ภูเก็ต โดยนายธำรง ตันติวิรัชกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล และประชาชนเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง และจุดประกายให้เกิดความต่อเนื่อง เป็นงานของชุมชน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจของชุมชนให้ดีขึ้น สร้างความสามัคคี ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรกที่นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการพัฒนาท้องถิ่น ให้ก้าวไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งส่งเสริมอาชีพให้แก่ชาวบ้านในชุมชนศรีสุนทรให้เกิดความมั่นคง และมีความคิดสร้างสรรค์ มีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าOTOP และกิจกรรมความบันเทิงย้อนยุค พร้อมมุ่งสู่การเป็นตลาดวัฒนธรรมที่มีมาตรฐานสากล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับบรยายของงาน “วันนั้นที่บางมะรวน” ได้มีประชาชนเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยรูปแบบของการจัดงานได้เน้นถึงวัฒนธรรมแบบย้อนยุค ในงานจะมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดนางนพมาศ มีการแสดงดนตรีเปิดหมวก การแสดงรำโบราณ หนังกลางแปลงมีเครื่องเล่นแบบในอดีต เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รำวงย้อนยุค ปาโป่งด้วยลูกดอก สาวน้อยตกน้ำ มีการโชว์ขบวนรถโบราณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น