จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นทท. Incentive จากอินโดนีเซียเข้าภูเก็ต

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553 ที่บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวหน้าชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต พร้อมคณะ ได้ให้การต้อนรับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอมเวย์จากประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 900 คน ซึ่งเดินทางมาด้วยเรือสำราญ Roya Caribbean Cruise เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 1 วัน และถือเป็นนักท่องเที่ยว Incentive กลุ่มใหญ่อีกกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาเป็นกลุ่มแรกในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซันปีนี้

นางสาววรรณประภา กล่าวว่า การเข้ามาของคณะแอมเวย์จากประเทศอินโดนีเซีย นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในระยะนี้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท และยังเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ตให้กับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย รวมทั้งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเข้ามาภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยเมื่อ 2552 มีนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเดินทางเข้ามาภูเก็ตประมาณ 7,181 คน เพิ่มจากปี 2551 ประมาณ 30%

อย่างไรก็ตามตลาด Incentive หรือตลาดให้รางวัลที่เข้ามาภูเก็ตในช่วงที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น โดยเฉพาะการเข้ามาด้วยเรือสำราญและเป็นกรุ๊ปขนาดใหญ่จำนวน 1,000-1,500 คน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญที่สร้างรายได้เป็นจำนวนมาก นางสาววรรณประภากล่าว และกล่าวด้วยว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดต่างๆ อยู่ที่ประมาณ 90% ส่วนโรงแรมในตัวเมืองอยู่ที่ประมาณ 70% และในช่วงปลายเดือนธันวาคมต่อเนื่องต้นเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงคริสต์มาสและปีใหม่อัตราการเข้าพักจะเพิ่มสูงถึง 100% โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นยุโรป และยังมีตลาดใหม่ๆ เช่น จน อินเดีย เป็นต้น มาเสริมทำให้ตลาดมีความคึกคักมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น