จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตจัดธรรมสัญจรเยาวชนในวัยเรียน


เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 53 ที่ห้องประชุมโรงเรียนกะทู้วิทยา ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการเปิดสอบ “โครงการธรรมสัญจรเพื่อสอบธรรมศึกษา”ประจำปี 2554

สำหรับโครงการธรรมสัญจรเพื่อสอบธรรมศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับ วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) และโรงเรียนที่ส่งเสริมด้านศีลธรรม จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และศีลธรรมให้เยาวชนในวัยเรียน โดยสอนให้นำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขโดยยึดหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ซึ่งในปี 2554 มีนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 4,869 คน

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในการเปิดสอบโครงการธรรมสัญจร ในทางวิชาการนักเรียนจะต้องรู้เรื่องคุณธรรม แต่การสอบเพียงอย่างเดียวไม่พอ ต้องนำการเรียนเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติด้วย ซึ่งทุกศาสนาได้สอนให้ทุกคนเป็นคนดี และในทางพุทธศาสนาก็สอนให้เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ขอให้การสอบในครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ ขอให้นักเรียนทุกคนจงมีสติตลอดเวลา มีความกตัญญูรู้คุณต่อพ่อแม่ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น