จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ปปส.สหรัฐฯ ร่วมปปส.ภูเก็ต เตรียมเผยแพร่ภาพผู้ต้องหา


เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องประชุมกองกำกับการ 5 ตำรวจท่องเที่ยว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สารวัตรกองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 พ.ต.ท. เอกชัย พราหมกุล สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต พ.ต.ต.นาคพันธุ์ โพธา สารวัตรงานสืบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมหารือกับเจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษ สำนักงานกรุงเทพมหานคร สำนักงานปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ประเทศสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับการจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์หมายจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ฟอกเงินและก่อการร้ายรายสำคัญซึ่งส่วนใหญ่จะมีความเชื่อมโยงกัน ตามหมายจับของสำนักงานปราบปรามยาเสพติดไทยและสหรัฐอเมริกา

รูปแบบของการประชาสัมพันธ์หมายจับนั้น จะดำเนินการผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีการจัดทำขึ้น โดยนำเอาภาพถ่ายของผู้ต้องหาพิมพ์ติดบนเครื่องใช้ต่างๆ เช่น แก้วน้ำ กล่องเก็บความเย็นใส่ขวดเบียร์ กล่องไม้ขีดไฟ เสื้อ หมวก ปากกา เป็นต้น จากนั้นก็นำไปแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนรับทราบ หากพบเห็นว่าจะได้ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ทราบตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้ โดยจะเริ่มดำเนินการประมาณเดือนธันวาคม จำนวน 4 จุด ซึ่งจุดแรกที่บริเวณซอยบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการหารือ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเคยดำเนินการมาแล้วที่ จ.เชียงใหม่ พัทยาและอุดรธานี

ด้าน พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สารวัตรกองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมร่วมกันดังกล่าวนับโครงการที่ดี เพราะจะทำให้บุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รับทราบว่ามีบุคคลใดบ้างที่กระทำผิดและมีหมายจับ เพื่อจะได้มีการแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ และติดตามจับกุมมาดำเนินคดี เพราะแต่ละรายที่จะมีการนำภาพมาเผยแพร่นั้นล้วนแล้วแต่เป็นผู้หารายสำคัญและมีการเสนอเงินรางวัลนำจับในอัตราที่สูง เช่น เหว๋ย เซี๊ยะ กัง รางวัลนำจับ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น