จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

งานประเพณีลอยกระทงกะทู้


เมื่อวันที่ 20 – 21 พฤศจิกายน 53 ที่ผ่านมา ที่ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2553 โดยมีนายกิตติศักดิ์ บุญเอิบ ประธานสภาเทศบาลเมืองกะทู้ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกะทู้ ข้าราชการ และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นายชัยอนันต์ กล่าวว่า การจัดงานประเพณีลอยกระทงมีความสำคัญต่อการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ซึ่งเป็นมรดกอันมีค่ายิ่งของไทยให้คงอยู่ตลอดไป อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณี อันงดงามออกสู่สายตาชาวโลก ซึ่งในปีนี้มีการจัดเตรียมงาน เพื่อให้ยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเทศบาลเมืองกะทู้ได้เปลี่ยนสถานที่จัดงาน จากเดิมบริเวณสันเขื่อนบางวาดมาเป็นที่ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังดึงชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกะทู้เข้ามามีส่วนมาร่วมในกิจกรรมดังกล่าวให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

สำหรับกิจกรรมในงาน มีการประกวดหนูน้อยนพมาศ, ประกวดนางนพมาศ, ผู้สูงอายุสุขภาพดี, กิจกรรมประกวดวาดภาพ, โชว์กระทงสวยงาม, การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองของชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น