จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ก.พลังงานจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ


เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2553 บริเวณพื้นที่ปลูกป่าชายเลนป่าคลอก หน้าโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนที ทับมณี ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน “พลังใจ พลังงาน: ปลูกป่า 4 ภาค” ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการ “ลดโลกร้อน ถวายพ่อ” ซึ่งทางกระทรวงพลังงานจัดขึ้น โดยมีนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายจีระศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต นายอธิพงษ์ คงนาม นายก อบต.ป่าคลอก ศิลปินดารา พนักงานกระทรวงพลังงาน คณะครู นักเรียนโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล โรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ วิทยาลัยเทคนิคถลาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันปลูกป่าชายเลน โดยปลูกต้นโกงกาง จำนวน 10,000 ต้น และต้นแสม จำนวน 5,00 ต้น รวม 15,000 ต้น

การจัดงาน “พลังใจ พลังงาน: ปลูกป่า 4 ภาค” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการ “ลดโลกร้อนถวายพ่อ” ซึ่งจะเน้นการปลูกป่า 4 ครั้งในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย ประกอบด้วยจังหวัดชลบุรี ลพบุรี อุตรดิตถ์ และภูเก็ต โดยมีเป้าหมายจะปลูกให้ครบ 60,000 ต้น ซึ่งจะทำให้สามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1,200 ตันต่อปี และสำหรับภูเก็ตถือเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปปลุกป่าแล้วที่ จ.ชลบุรี ส่วนที่เหลืออีก 2 จังหวัดจะดำเนินการในช่วงต่อไปตามลำดับ

นายนที ทับมณี ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ด้วยในปี 2553 เป็นปีมหามงคล เพราะเป็นปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษก และการเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ พิจารณาจัดกิจกรรมให้สมพระเกียรติ

กระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัด จึงได้ร่วมกันจัดงานภายใต้ชื่อโครงการ “ลดโลกร้อนถวายพ่อ” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับพระอัจฉริยะภาพด้านพลังงาน ซึ่งได้ทรงวางรากฐานด้านพลังงานไว้เป็นอย่างดี ทำให้เมืองไทยมีพลังงานใช้อย่างมั่นคง ประชาชนมีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โยการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อรณรงค์ลดสภาวะโลกร้อน ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อสร้างกิจกรรมความร่วมมือ ระหว่างข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพลังงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่กระทรวงพลังงาน ในฐานะหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม นายนทีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น