จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ททท.ภูเก็ต-ตราด เชื่อมโยงท่องเที่ยวระหว่างกัน


นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2553 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานตราด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ และชมรมไทยบริการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนบน นำส่วนราชการ ภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยว จากจังหวัดตราด ระยองและจันทบุรี โดยนางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว และภาคเอกชนจากจังหวัดตราด จำนวนประมาณ 49 คนเดินทางทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตและพังงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค ซึ่งได้เยี่ยมชมท่าเทียบเรือยอช์ทรอยัลภูเก็ตมารีน่า ย่านเมืองเก่าภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนในพื้นที่หาดป่าตอง การแสดงของภูเก็ตแฟนตาซี รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีงานส่งเสริมการขาย Table Top Sale เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตพบปะเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดตราด โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมจำนวน 22 ราย ประกอบด้วยสถานที่พัก บริษัทนำเที่ยว สวนน้ำ สินค้าของที่ระลึก นางบังอรรัตน์กล่าว

นางบังอรรัตน์ กล่าวด้วยว่าว่า การจัดงานดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันได้เป็นอย่างดี เพราะจะทำให้เกิดการเดินทางแลกเปลี่ยนระหว่างกันโดยเฉพาะภูเก็ต ตราด ระยอง และจันทบุรีมากขึ้น สอดรับกับการเปิดเส้นทางบินตรงภูเก็ต-ตราด ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่เปิดเส้นทางภูเก็ต-ตราด สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2553 ซึ่งจะทำให้การเดินทางเชื่อมโยงระหว่างกันมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นแรงดึงดูดให้การเดินทางเชื่อมโยงของนักท่องเที่ยวมากตามไปด้วย

ทางด้านนางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า การเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาคหลังเปิดเส้นทางบิน ภูเก็ต-สมุย-ตราด จะช่วยให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกันมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและถือเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวอันดามันอยู่แล้ว ทำให้ช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก จากเดิมที่จะต้องไปต่อเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

“แหล่งท่องเที่ยวระหว่างภาคใต้ฝั่งอันดามันกับภาคตะวันออกนั้นจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในส่วนของ จ.ตราด ซึ่งเป็นหมู่เกาะในฝั่งอ่าวไทยที่ยังคงมีความสวยงามของธรรมชาติ เช่น เกาะช้าง เกาะกูด เป็นต้น รวมถึงวิถีชีวิตชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ถือเป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ที่จะทำให้สามารถแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกันได้มากขึ้น เพราะมีการเดินทางที่สะดวก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น