จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รวบแล้วมือเผารถ รับก่อมาแล้ว 5 ราย


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสังวร โทอุดทา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/15 มง2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พร้อมด้วยของกลางกระเป๋าสะพายแบบสีน้ำเงิน 1 ใบ ไฟแช็ค 3 อัน กรรไกร 1 อัน ไขควง 1 อัน เศษยางในรถจักรยานยนต์ 2 ชิ้น เศษโฟมห่อท่อแอร์ 1 ชิ้น กางเกงวอร์มสีน้ำเงินแถบสีขาว แบบสามส่วน 1 ตัว หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน 1 ใบ รองเท้าแตะแบบคีบ 1 คู่ ร่วมผ้าใบสีม่วง 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณสามแยกทางไปห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นต่อไป

พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีเหตุการณ์เผารถยนต์ในพื้นที่สภ.เมืองภูเก็ตหลายคดี โดยเฉพาะในวันที่ 2 พฤศจิกายน ต่อเนื่องวันที่ 3 พฤศจิกายน 2553 และวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมารวมแล้ว 5 คดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ออกติดตามเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี มีการนำภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดมาแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกันติดตามจับกุม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจถึงบริเวณสามแยกห้างเทสโก้โลตัส ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบนายสังวร เดินอยู่ ซึ่งหน้าตาคล้ายกับภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ขณะเผารถยนต์เก๋งที่ถนนสตูล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้นำตัวมาสอบสวน จากการสอบสวนนายสังวรณ์ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุเผารถยนต์ในพื้นที่สภ.เมืองภูเก็ตจริง โดยสาเหตุที่ได้ก่อเหตุนั้นเนื่องจากดื่มสุราขาวจนเมา จากนั้นก็จะเดินไปตามถนน เมื่อเจอรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างถนนก็จะเผาโดยใช้วิธีการใช้ไฟเช็คจุดยางในรถยนต์ที่เตรียมมา แล้ววางที่ล้อด้านหน้าของรถยนต์ เป็นการเผาเพื่อความสะใจโดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น และทุกครั้งที่เมาสุราก็จะมีพฤติกรรมเหมือนกัน จนกระทั่งถูกจับกุมตัว

พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับ 5 ครั้งที่นายสังวร โทอุดทา ได้ก่อเหตุ ประกอบด้วย เผารถยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นซีอาร์วี สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ-8844 ภูเก็ต ของนางสุธิดา ศรีสมุทร เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 1 ถนนสตูล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

คันที่ 2 เผารถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ-5551 ภูเก็ต ของนายเอกรัตน์ เลี้ยงไพศาล เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 77/3 ถนนปฎิพัทธ์ ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

คันที่ 3 เผารถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 7223 ภูเก็ต ของนายชัยรัตน์ สฤษดิสุข เหตุเกิดที่หน้าร้านฝันดี เลขที่ 71/3 ถนนปฎิพัทธิ์ ต.ตลาเหนือ อ.เมืองภูเก็ต

คันที่ 4 เผารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน กค-6285 ภูเก็ต ของนายบุญชนะ เกษตริกะ อายุ 44 ปี เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 7 ถนนปฎิพัทธิ์ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

คันที่ 5 เผารถยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กท- 8832 ภูเก็ต ของนางสาวพัชรินทร์ คงเพ็ชร อายุ 31 ปี เหตุเกิดที่ ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น