จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นทท.ภูเก็ตร้องจุดประทัด พรุ พร่ำเพรื่อ รบกวนการพักผ่อน


นายปมุข อัจฉริยะฉาย กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ฟินแลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในหลายพื้นที่และกงสุลได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับการเล่นประทัด พรุดอกไม้ไฟ และโคมลอยกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณชายหาดต่างๆ ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญ และตื่นตระหนก เพราะบางครั้งไม่ใช่ช่วงประเพณีหรือเทศกาลสำคัญๆ

“เหตุที่มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาก็เนื่องจากว่ามีนักท่องเที่ยวหารือเข้ามาเป็นจำนวนมาก นอกจากความรำคาญจาเสียงดังของพลุแล้ว ยังเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นจากประกายไฟของพลุ ดอกไม้ไหรือแม้แต่กระทั่งโคมลอย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบการอนุญาตและการจำหน่าย ก่อนที่ปัญหาจะลุกลามไปมากกว่านี้ หรือมีอันตรายเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวในภาพรวมได้”

นายปมุข กล่าวด้วยว่า การจุดดอกไม้ไฟหรือประทัดหรือพลุนั้น สามารถทำได้ตามช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งควรที่จะต้องมีการขออนุญาตเป็นกรณีไป ไม่ใช่ปล่อยให้มีการจุดกันพร่ำเพรื่อเหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพราะในระยะหลังมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเข้ามาจำนวนมาก เพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยว

ด้านพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดจับกุมทั้งคนเล่นและคนขายมาตั้งแต่หลังเสร็จสิ้นงานประเพณีถือศีลกินผัก โดยให้มีการดำเนินการกวาดล้างอย่างจริงจัง เพราะการเล่นประทัดและดอกไม้ไฟนั้นนอกจากจะส่งเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวแล้วยังเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นอีกด้วย โดยเฉพาะกรณีที่มีการเล่นประทัดที่เป็นอันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น