จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตร.ภูเก็ตร่วมภาค 8 บุกจับแหล่งก๊อปปี้ซีดี



เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 53 พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.อก.ภ.8 ในฐานะหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวลหนู รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตกว่า 30 นาย และตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 56/12,13,14 ซ.ห่านฝรั่ง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายหลังสืบทราบว่าบ้านดังกล่าว ได้มีการลักลอบปั้มซีดี ดีวีดีเถื่อน

โดยบ้านทั้ง 3 หลัง เป็นบ้านชั้นเดียวปลูกเรียงรายกัน 5 หลัง อยู่ริมถนนภายในซอยดังกล่าว โดย 3 ใน 5 หลัง แต่ละหลังมีรั้วรอบขอบชิด ภายในรั้วบ้านมีรถ จยย.แบบพ่วงข้างหรือซาเล้งจอดอยู่เป็นจำนวนมาก บางหลังมีรถยนต์กระบะ โดยภายในบ้านทั้ง 3 หลังมีกลุ่มชายฉกรรจ์เดินวนเวียนอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังบุกเข้าชาร์ตพร้อมกันทั้ง 3 หลัง หลังแรกบ้านเลขที่ 56/12 พบเครื่องคอมพิวเตอร์-จอพร้อมปริ๊นเตอร์แบบหัวจ่ายหรือกล่องไรท์ซีดีจำนวน 4 หัว 1 ชุดกำลังก๊อบปี้แผ่นภาพยนตร์และเพลงอยู่ จากการตรวจสอบพบแผ่นซีดีภาพยนตร์ที่ผ่านการเขียนหรือก๊อบปี้แล้วจำนวน 1,200 แผ่น แผ่นซีดีเพลงที่ผ่านการเขียนหรือก๊อบปี้แล้วจำนวน 1,500 แผ่น ส่วนบ้านเลขที่ 56/13 พบเครื่องคอมพิวเตอร์-จอพร้อมปริ๊นเตอร์แบบหัวจ่ายหรือมีกล่องไรท์ซีดีขนาด 5 หัวหรือ 5 กล่องไรท์จำนวน 4 เครื่องวางเรียงราย

โดยกำลังก๊อบปี้แผ่นปกภาพยนตร์และเพลงอยู่ พบแผ่นซีดีภาพยนตร์ที่ผ่านการเขียนหรือก๊อบปี้แล้วจำนวน 2,250 แผ่น แผ่นซีดีเพลงที่ผ่านการเขียนหรือก๊อบปี้แล้วจำนวน 6,300 แผ่น แผ่นซีดีเปล่าจำนวน 300 แผ่นพร้อมเครื่องเสียงชุดใหญ่อีก 1 ชุด ส่วนบ้านเลขที่ 56/14 พบเครื่องคอมพิวเตอร์-จอขนาดใหญ่ 1 ชุด ซึ่งเป็นเครื่องแม่กำลังดาวน์โหลดภาพยนตร์และเพลงจากเว๊บไซด์ต่างๆอยู่ โดยมีสายแลนด์พ่วงจากเครื่องไปยังคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในบ้านอีก 2 หลัง พบแผ่นซีดีภาพยนตร์ที่ผ่านการเขียนหรือก๊อบปี้แล้วจำนวน 1,500 แผ่น แผ่นซีดีเพลงที่ผ่านการเขียนหรือก๊อบปี้แล้วจำนวน 880 แผ่น รวมแผ่นซีดีภาพยนตร์ทั้งหมด 5,250 แผ่น แผ่นซีดีเพลงทั้งหมดจำนวน 8,680 แผ่น ควบคุมตัวนางสมพักตร์ หรือ เจ๊แดง ตันสิงห์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านและนายสันติ ตันสิงห์ อายุ 29 ปีลูกชายพร้อมลูกจ้างอีก 4 คนไปสอบสวน ประกอบด้วย นายประมูล กุทอง อายุ 46 ปี นายสมศักดิ์ เพ็งเมือง อายุ 29 ปี นายสุเชษฐ์ ชูเกิด อายุ 27 ปีและนายบุญฤทธิ์ คงรัก อายุ 35 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า นางสมพักตร์ได้เช่าบ้านทั้ง 3 หลังเพื่อไว้ใช้เป็นแหล่งผลิตหรือก๊อบปี้แผ่นซีดีภาพยนตร์และเพลงจากเว๊บไซด์ต่างๆโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะมีนายสันติลูกชายเป็นคนควบคุมการผลิตและมีลูกจ้างอีก 4 คนคอยก๊อบปี้ภาพยนตร์และเพลงที่กำลังได้รับความนิยมจากเว๊บไซด์ในอินเตอร์เน็ต โดยการดาวน์โหลดจากโปรแกรมต่างๆ ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะมีลูกค้ามารับออกไปจำหน่ายตามตลาดนัดใน จ.ภูเก็ตและพังงา โดยนางสมพักตร์ยังได้จัดกองทัพซาเล้งหรือรถจักรยานยนตร์พ่วงข้างให้ลูกจ้างนำแผ่นภาพยนตร์และเพลงออกไปขายตามตลาดนัดเช่นกัน ซึ่งในแต่ละวันเฉพาะขบวนรถซาเล้งที่นำแผ่นผีออกไปขายตามตลาดนัดนั้นจะสามารถขายได้วันละนับหมื่นบาท โดยนางสมพักตร์ลักลอบผลิตซีดีผีมาแล้วกว่า 2 ปี จนสามารถสร้างฐานะร่ำรวยได้ระดับหนึ่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากการผลิตหรือทำซ้ำภาพยนตร์และเพลงละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งนี้หลายล้านบาท โดยนางสมพักตร์และนายสันติถูกแจ้งข้อหาร่วมกันละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้าและผลิต – ทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตได้กล่าวว่า ในการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขยายผลการจับกุมผู้ค้าซีดีเถื่อนตามตลาดนัดต่างๆ และทราบว่าได้รับซีดีมาจากแหล่งผลิต ที่อยู่ภายในซอยห่านฝรั่ง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิสันห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ ก็ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ทำการสืบสวน จนกระทั่งพบว่าผู้ผลิตได้เช่าบ้านจำนวน 3 หลังติดกันไว้ทำการผลิต จึงได้นำเจ้าหน้าที่บุกเข้าทำการจับกุมในขณะที่ผู้ต้องหากำลังผลิต ซีดีเถื่อนดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น