จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตพร้อมจัดร่มร่อนครั้งที่ 2


ทันตแพทย์ประเสริฐ เทพละออง ประธานชมรมร่มร่อนภูเก็ต (Paragliding Club) ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน Phuket Fun Fly 2011 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2554 ว่า จากที่ทางชมรมร่มร่อนภูเก็ต ได้จัดการแข่งขันร่มร่อนครั้งที่ 1 มีปี 2553 ที่ผ่านมา ได้ประสบความสำเร็จเป้นอย่างมา มีนักบินเข้าร่วมทำการแข่งขันจำนวน 48 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ส่วนการจัดงานในปีนี้ ทางชมรมจึงได้จัดการแข่งขันร่มร่อนเป็นครั้งที่ ใช้ชื่อว่า จัดการแข่งขัน Phuket Fun Fly 2011 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2554 ในระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน 2554 ที่บริเวณเนินกังหันลม เขาแดง แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต และจุดแข่งขันบริเวณภูเขาด้านหลังของโรงแรม ย็อช คลับ เพื่อที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น จัดการประชาสัมพันธ์พาราไกดิ้งให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพราะว่าภูเก็ตได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ในปี 2014 ซึ่งการจัดการแข่งขันบ่อยๆ ก็ทำให้คนทั่วไปได้เห็นแล้วก็ได้รับรู้ถึงกีฬาชนิดนี้ และเพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนานักกีฬาที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป

โดยกิจกรรมในปีนี้จะเพิ่มในส่วนของที่นั่งการบินให้มากขึ้น เพราะว่าการแข่งขันปีที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันของนักกีฬาเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วม โดยการให้คนที่สนใจ ขึ้นไปบินกับนักบินได้ ปรากฏว่าปีที่แล้วไม่พอกับความต้องการของประชาชน ดังนั้นการแข่งขันใน ปีนี้ก็จะเชิญนักบิน 2 ที่นั่งมาร่วมงานให้มากขึ้น เพื่อให้คนทั่วไปได้ลองเล่นกันมากขึ้น ตั้งไว้ว่าจะทำยอดนักบินให้ได้ประมาณ 70 คน หรืออาจจะมากกว่านั้น

“จริงๆ แล้ว Phuket Fun Fly ไม่ได้เข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ แต่เป็นกิจกรรมลดโลกร้อน ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ เป็นการบินเพื่อผ่อนคลาย บินเพื่อโชว์ บินเพื่อการท่องเที่ยว และเป็นการบินเพื่อให้เราเรียนรู้กิจกรรมที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติ” นายแพทย์ประเสริฐ กล่าว

นายแพทย์ประเสริฐ กล่าวอีกว่า ในปีนี้ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือประเภทลงเป้าแม่นยำ การบินไปลงตามจุดที่กำหนด และที่พิเศษของปีนี้คือประเภทการบินแข่งขันโดยใช้นักบิน 2 ที่นั่งบิน แล้วให้ผู้โดยสารเป็นคนทำคะแนน ซึ่งการแข่งขัน Phuket Fun Fly มีทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่จำกัดอายุ ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ แม้กระทั่งคนที่จะมาขึ้นบินกับนักบิน ถ้าคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ก็สามารถขึ้นบินกันได้ทุกคน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมียายอายุประมาณ 70 กว่าปี มาบินกับนักบินไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น