จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตยังคงเปิดศูนย์รับบริจาคเงินช่วยสึนามิญี่ปุ่น



เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2554 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์และนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิประเทศญี่ปุ่น จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เช่น ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เป็นต้น

จากนั้นนายตรี อัครเดชา ผุ้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพรวมการรับบริจาคของศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิประเทศญี่ปุ่นจังหวัดภูเก็ตในระหว่างวันที่ 16-25 มีนาคม 2554 มียอดเงินบริจาคที่นำเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวนประมาณ 1.6 ล้านบาทเศษ และในวันนี้ (26 มี.ค.54) ได้มีผู้แสดงความจำนงบริจาคเงินกับทางจังหวัดอีกจำนวนมาก ทำให้มียอดรวมประมาณ 2.2 ล้านบาทเศษ

“เงินที่ได้รับบริจาคนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก จำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทจะส่งมอบผ่านทางกระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งต่อให้กับกระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการส่งมอบต่อให้กับรัฐบาลญี่ปุ่นต่อไป และอีกส่วนหนึ่งซึ่งไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทเช่นกัน ทางจังหวัดจะนำไปมอบให้นายกรัฐมนตรีเพื่อส่งมอบต่อให้รัฐบาลญี่ปุ่นเช่นกัน”

นายตรี กล่าวด้วยว่า เนื่องจากขณะนี้ยังคงมีผู้ประสงค์ที่จะมอบเงินบริจาคให้อีกเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้ขยายระยะเวลาการเปิดศูนย์ฯ รับบริจาคไปจนถึงวันที่ 10 เมษายน 2554 นี้ นอกจากนี้ยังได้จะร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต่างๆ ของภูเก็ต กำหนดจัดงานรับบริจาคครั้งใหญ่ในระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2554 ที่บริเวณถนนถลาง ซึ่งจะปิดเป็นถนนคนเดิน เพื่อทำการถ่ายทอดสดการเปิดรับบริจาค และจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังจากค่ายแกรมมี่ด้วย ทั้งนี้คาดว่าหลังการจัดงานดังกล่าวและการเปิดศูนย์รับบริจาคฯ จะทำให้มียอดการบริจาครวมเป็นเงินจำนวนไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น