จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตน.ร่วมทต.รัษฎา จัดโครงการหน้าบ้านปลอดภัยบนเกาะสิเหร่


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2554 ที่บริเวณหน้าชายหาดบ้านเกาะสิเหร่ (แหลมตุ๊กแก) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นประธานเปิดโครงการหน้าบ้านปลอดภัยบริเวณชายหาดเกาะสิเหร่ ซึ่งทางตำรวจน้ำภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลรัษฎา และชาวไทยใหม่ (ชาวเล) บ้านแหลมตุ๊กแก จัดขึ้น โดยมีพ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รอง ผกก.8, พ.ต.ท.ฤทธี เผ่าพันธุ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ(ภูเก็ต) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต และเทศบาลตำบลรัษฎา นำโดยนายอำพล โอ่อาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวไทยใหม่ (ชาวเล) เข้าร่วมประมาณ 100 คน

ทั้งนี้ได้ร่วมกันเก็บกวาดขยะ สิ่งปฎิกูลและทำความสะอาดบริเวณชายหาดดังกล่าว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐกับประชาชนและผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยวบริเวณเกาะสิเหร่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการป้องกันอาชญากรรม เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตามตามนโยบายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันพันธุ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ที่ให้มีการรณรงค์ป้องกันอาชญากรรม ตามหลักทฤษฎีการควบคุมอาชญากรรมโดยสภาพแวดล้อม ตามคำกล่าวว่า ความสกปรก รก รุงรัง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย จะเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการละเมิดกฎหมายการก่อให้เกิดอาชญากรรม และลดโอกาสในการจับกุมคนร้าย

พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า ได้รับมอบหมาย จาก พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ตำรวจน้ำ ให้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น ตามนโยบาย ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง โดยร่วมกันทำให้พื้นที่และสิ่งแวดล้อม บริเวณบ้านแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ (ชุมชนชาวไทยใหม่หรือชาวเล) ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีผู้อาศัยจำนวนกว่า 300 ครัวเรือน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นที่จอดเรือสปีดโบ๊ทรับ – ส่ง นักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ดังนั้นการร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อทำให้พื้นที่ภายในชุมชนมีความสะอาดและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น อันจะช่วยลดโอกาสในการก่ออาชญากรรม และสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้นำชุมชน ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น