จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

เรือนจำภูเก็ต จัดอาสายุวกาชาดผู้ต้องขัง


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 54 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์อุปถัมภก สภากาชาดไทย โดยมีนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางชุติมา จันทร์เพ็ญและนางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการ ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เรือนจำ และผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม โอกาสเดียวกันนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ให้แก่นายนพพร รัตนวัย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อสนับสนุนโครงการ ฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขังด้วย

นายนพพร รัตนวัย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สำนักงานยุวกาชาดดำเนินการในด้านการพัฒนาเยาวชนนอกระบบโรงเรียน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เลื่อมใสศรัทธา และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมในโอกาสต่อไป ซึ่งปัจจุบันนี้ กิจกรรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียน ได้แพร่หลายไปยังกลุ่มเยาวชนนอกระบบกลุ่มต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค

เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และประโยชน์ของกิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียนดังกล่าว และเพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทย ในด้านการพัฒนาและเสริมสร้างคุณภาพ ที่ดีของเยาวชนของชาติ จึงได้ดำเนินการโครงการฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขังขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อุปถัมภก สภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี 2554 เพื่อให้อาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในภารกิจของสภากาชาดไทย และเกิดทักษะในกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์ มีจิตสำนึก รู้จักบทบาทและหน้าที่ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำตนเป็นพลเมืองดี ตามแนวทางและหลักการของกาชาดให้มีจิตใจเมตตา เสียสละ และมีสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อนมนุษย์ทั่วไป และให้มีอุดมคติในศานติสุข รู้จักรักษาสุขภาพอนามัยของตนเอง และส่งเสริมอนามัยของผู้อื่น นายนพพรกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น