จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทม.ป่าตอง แถลงผลงานปี 53 ชูการศึกษา


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 54 ที่ห้องประชุมกีแกรนด์ ฮอลล์ โรงแรมเดอะกี รีสอร์ทแอนด์สปา ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมแถลงข่าวในโครงการสนทนากับนายกเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ 2553 โดยมีประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายเปี่ยน กล่าวว่า เทศบาลเมืองป่าตองกำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาไว้ว่า มุ่งพัฒนา สู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่น่าอยู่และยั่งยืน บนพื้นฐานของความเป็นไทย และการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งพัฒนาด้านต่างๆ ของเมืองป่าตองให้มีศักยภาพสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก โดยเริ่มต้นจากการปลูกฝังเยาวชนภายในเขตเทศบาลเมืองป่าตองในด้านการศึกษา ทั้งการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 2 ศูนย์ ให้มีความพร้อมในการพัฒนาด้านการศึกษาของเด็กเล็กในพื้นที่ โดยในอนาคตเทศบาลเมืองป่าตอง จะทำการยกระดับการศึกษาและเพิ่มระดับการศึกษาในชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาเพื่อความต่อเนื่องในการศึกษาของเยาวชน ซึ่งจะทำให้เมื่อจบการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลแล้วจะได้ไม่ต้องเดินทางไปศึกษาต่อในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในตัวเมือง ซึ่งหลังจากสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแล้ว คือ การพัฒนาบุคลากรครูให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตจะมีการเรียนการสอนแบบสองภาษา

ส่วนการพัฒนาด้านอื่นๆ ก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงเพื่อตอบสนองต่อความต้องการและลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่ เช่น การสร้างถนนสาย ก การนำสายไฟฟ้าลงดิน การก่อสร้างสนามสันทนาการภายในเมืองป่าตอง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการที่กำลังดำเนินการในปีต่อๆ ไป เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนชาวป่าตอง และสร้างเมืองป่าตองให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก รวมไปถึงการให้ความสำคัญในการให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว การแก้ปัญหาด้านสาธารณูปโภคสาธารณุปการ การดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ตลอดจนการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต นายเปี่ยน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น