จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไถ่ชีวิตโค 19 ตัว-สรรพสัตว์นับล้านชีวิต


เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2554 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธาน ในการจัดกิจกรรมมหากุศล “ไถ่ชีวิตโค จำนวน 19 ตัว และสรรพสัตว์นับล้านชีวิต ตัดวิบากกรรม ต่ออายุขัย ต้านภัยสึนามิ” ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมวันสำคัญทางพุทธศาสนา โดยมีเด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไปซึ่งต่างแต่งกายด้วยชุดขาวเข้าร่วมจำนวนหลายพันคน ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีการประกอบพิธีทางศาสนา ไถ่ชีวิตโค 19 ตัว ปล่อยนกและปล่อยพันธุ์สัตว์ต่างๆจำนวนนับล้านชีวิต

ทันตแพทย์อรรถพร หงษ์หยก ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ อบจ.ภูเก็ต ได้กำหนดจัดโครงการส่งเสริมวันสำคัญทางพุทธศาสนา เนื่องในสัปดาห์วิสาขบูชาในระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤษภาคม 2554 ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต จึงร่วมจัดกิจกรรมมหากุศลดังกล่าวขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป เห็นความสำคัญของการให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน และเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งสรรพสัตว์ที่เคยเบียดเบียน ทั้งนี้ยังถือเป็นการสู้วิกฤตต่างๆ ด้วยบุญ และเป็นการรวมใจรวมพลังเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น